x close

เดือดร้อนหนัก ! ซื้อบ้านในหมู่บ้านอยู่ไม่ถึงปี ปัญหาเพียบ-ผนังร้าว-น้ำรั่ว

          ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก โวยซื้อบ้านจัดสรรย่านคลองเจ็ด จ.ปทุมธานี อยู่ได้ไม่ถึงปีเจอแต่ปัญหาผนังบ้านร้าว-น้ำไม่ไหล-ไฟฟ้าตก-น้ำหยด
ลูกค้าโวย

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 ชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า หลังจากซื้อบ้านมาพบว่าบ้านมีรอยแตกร้าวหลายแห่ง และหลายครอบครัวประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เบื้องต้นได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคลองหลวงแล้ว เนื่องจากชาวบ้านเดือดร้อนซื้อบ้านในโครงการแล้วเกิดปัญหาหลายอย่าง แจ้งไปหลายครั้งแล้ว แต่ไม่เคยได้รับการปรับปรุงใด ๆ ซื้อบ้านมาแค่ปีกว่า ๆ บ้านแตกร้าวหลายหลังคาเรือน โดยไม่มีการมาแก้ไข และยังมีการนำขยะภายในหมู่บ้านไปทิ้งข้างหมู่บ้านจนส่งกลิ่นเหม็น เมื่อแจ้งไปทางหมู่บ้าน กลับแก้ปัญหาด้วยการฝังกลบซึ่งไม่ถูกต้อง

ลูกค้าโวย

          โดยนางพรรุ่ง สิทธิทรัพย์ อายุ 47 ปี กล่าวว่า ตนและลูกสาวมาซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ได้สำรวจบ้านแล้วพบว่ามีความเรียบร้อยดี แต่เมื่ออยู่ไปได้ประมาณ 4 เดือน เริ่มพบว่ามีรอยแตกร้าวเล็ก ๆ เกิดขึ้น ต่อมารอยเหล่านั้นเริ่มขยายและตามมุมบ้านอื่น ๆ ก็เกิดรอยร้าวเช่นกัน ที่มากที่สุดจะเป็นบริเวณห้องครัว หากฝนตกจะมีน้ำฝนไหลลงมาตามรอยแตกด้วย

ลูกค้าโวย

          ขณะที่นางเอมอร แย้มนาม อายุ 35 ปี กล่าวว่า ตนซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวและอยู่ได้ประมาณ 3-4 เดือน บ้านก็เกิดรอยร้าวแทบจะทั้งหลังและน้ำในบ้านก็ไม่ค่อยไหล ไฟฟ้าก็ตก ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าเสียหาย พร้อมทั้งมีน้ำหยดลงมาจากหลังคาบ้านด้วย ตนรู้สึกเสียใจ เมื่อนำเรื่องไปแจ้งให้กับทางเจ้าของหมู่บ้าน ทางเจ้าของหมู่บ้านก็ได้ให้ช่างมาตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีการซ่อมแซมใด ๆ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ตนมาซื้อบ้านอยู่ที่นี่แล้ว

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลหมู่บ้านจัดสรร กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบเรื่องที่ชาวบ้านได้ยื่นหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรมอำเภอคลองหลวงแล้ว และอยู่ระหว่างทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เนื่องจากทางหมู่บ้านจัดสรรกำลังหาช่างเพื่อมาดำเนินการแก้ไขตามที่ชาวบ้านได้ร้องเรียนมา

ลูกค้าโวย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือดร้อนหนัก ! ซื้อบ้านในหมู่บ้านอยู่ไม่ถึงปี ปัญหาเพียบ-ผนังร้าว-น้ำรั่ว อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:34:41 46,407 อ่าน
TOP