x close

บิ๊กตู่ เป็นประธานเปิดใช้อุโมงค์รัชโยธิน แก้ปัญหารถติด-อนุโลม จยย. วิ่งได้

           นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดรัชโยธิน คาดรับรถเฉลี่ย 2 แสนคันต่อวัน เบื้องต้นให้รถจักรยานยนต์ใช้งานได้
อุโมงค์รัชโยธิน

           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ไปเป็นประธานในพิธีเปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดรัชโยธินอย่างเป็นทางการ หลังรื้อสะพานข้ามทางแยกรัชโยธินมา 21 เดือน ซึ่งจะมีการเปิดให้รถสัญจรได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

          พล.อ. ประยุทธ์ หวังว่าอุโมงค์ทางลอดนี้จะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจร สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศ ซึ่งยังมีทางแยกอีกหลายแห่งที่ต้องดำเนินการและต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ส่วนการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2561 และให้บริการฟรี 4 เดือน จึงขอให้ทุกคนอดทนรอ

อุโมงค์รัชโยธิน

          สำหรับอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน เป็นทางลอดในแนวถนนรัชดาภิเษก มีขนาด 4 ช่องการจราจร ความยาว 1,085 เมตร ลึก 7.50 เมตร กว้าง 16.80 เมตร  คาดว่าทางลอดนี้จะสามารถรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยกว่า 200,000 คัน

อุโมงค์รัชโยธิน
ภาพจาก จส.100

          ภายหลังการเปิดใช้งาน ผู้ใช้รถที่มาจากถนนวงศ์สว่าง สามารถลอดอุโมงค์ไปถนนรัชดาภิเษกได้ 2 ช่องทาง ส่วนรถที่มาจากถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าไปถนนวิภาวดี หรือแยกวงศ์สว่าง สามารถใช้ได้ 2 ช่องทางเช่นกัน คาดว่าหลังเปิดใช้จะช่วยระบายการจราจรที่ติดขัดโดยตรงบนถนนรัชดาภิเษก ทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงเส้นถนนพหลโยธิน ก็จะคล่องตัวขึ้น

อุโมงค์รัชโยธิน
ภาพจาก จส.100

          ทั้งนี้การเปิดใช้อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินระยะเริ่มต้น ทางเจ้าหน้าที่อนุโลมให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้อุโมงค์ร่วมกับรถยนต์ได้ ส่วนในระยะยาวต้องรอการพิจารณากับหน่วยงานที่กำกับดูแล ว่าจะอนุญาตให้รถจักรยานยนต์วิ่งในระยะยาวได้หรือไม่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เป็นประธานเปิดใช้อุโมงค์รัชโยธิน แก้ปัญหารถติด-อนุโลม จยย. วิ่งได้ อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:43:58 10,332 อ่าน
TOP