x close

ยายวัย 89 มานั่งขอทาน เจอลูกแฉ แท้จริงแล้วฐานะร่ำรวย แค่เอนจอยกับการขอทาน

          ยายวัย 89 มานั่งขอทาน เจอลูกแฉ แท้จริงแล้วฐานะร่ำรวย แค่เอนจอยกับการขอทาน ห้ามเท่าไรก็ไม่ฟังกัน วอนผู้คนหยุดทำทานให้แม่สักที
ขอทาน
ภาพจาก miaopai

          การที่ได้เห็นคนสูงวัยออกมานั่งขอทานอยู่ตามที่สาธารณะ ในสภาพเนื้อตัวมอมแมมนั้น มันเป็นภาพที่น่าเห็นใจเมื่อคิดถึงชีวิตของพวกเขาที่ยังต้องดิ้นรนหาเงินทั้งที่มีอายุมาก ซึ่งคนใจดีบางคนก็อาจจะยอมเจียดเงินส่วนหนึ่งมาทำทาน ช่วยเหลือกันไป หรืออาจจะหาข้าวหาน้ำมาให้เขาได้กินอิ่มท้องบ้าง

          อย่างไรก็ตามสำหรับหญิงขอทานวัยชรา ที่ออกมาเที่ยวขอเงินจากผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาภายในสถานีรถไฟในนครหางโจว ประเทศจีน กลับตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงกันอย่างมาก หลังจากที่มีการออกมาเปิดเผย เตือนผู้คนให้เลิกทำทานแก่เธอ เพราะแท้จริงแล้วเธอไม่ได้น่าสงสารอย่างที่แสดงออกมา แถมเผลอ ๆ อาจจะรวยกว่าคนที่ทำบุญแก่เธอก็เป็นได้

          เรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ภายในสถานีรถไฟดังกล่าว เริ่มมีการประกาศออกลำโพงเพื่อนเตือนเรื่องแปลก ๆ อย่างการขอผู้คนไม่ให้หลงทำทานกับหญิงชรารายหนึ่ง ระบุว่า "หญิงชราที่อยู่ในสถานี ใช้อายุของเธอเพื่อเรียกความเห็นใจ ทั้งที่สถานะการเงินครอบครัวของเธอค่อนข้างดี กรุณาอย่าหลงเชื่อ"

ขอทาน
ภาพจาก miaopai

          แม้มันฟังดูแปลก แต่ลูกชายของหญิงวัย 79 ปีรายนี้ ก็ได้ออกมายืนยันว่า แม่ของเขาไม่ได้จนอย่างที่คนอื่น ๆ คิด ครอบครัวของพวกเขามีฐานะมั่งคั่งกว่าค่าเฉลี่ยของคนในประเทศ อาศัยอยู่ในวิลล่าหรู 5 ชั้น เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หลายแห่ง บางแห่งถูกเช่าอยู่โดยธุรกิจในท้องถิ่น แม่ของเขายังเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกอีกหลายร้าน มีเงินออมในบัญชีหลายบัญชีด้วยกัน และตัวเขาซึ่งเป็นลูกก็คือผู้ที่ดูแลกิจการของครอบครัวทั้งหมดในตอนนี้

          ทั้งนี้ฝ่ายลูกชายเผยว่า เขาเคยขอให้แม่เลิกออกมาขอทานหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่เธอก็ไม่ยอมฟังกันเลย ยังยืนกรานจะออกมาขอทานให้ได้ เขาเคยบอกเธอแล้วว่าถ้าเธอไม่แคร์ชื่อเสียงตัวเองก็ไม่เป็นไร แต่คนอื่น ๆ ในครอบครัวนั้นแคร์กับเรื่องนี้ ตัวเขาซึ่งเป็นลูกพยายามหาอาหารดี ๆ มาให้เธอกินทุกวัน แต่เธอก็ยังไม่หยุดไปขอทาน

          ในแต่ละวัน หญิงชราจะออกจากบ้านไปขอทานอยู่ที่สถานีรถไฟดังกล่าว ตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น. ทำเงินได้ถึงวันละ 300 หยวน หรือราว 1,430 บาท โดยแรกเริ่มเดิมทีเธอตั้งใจจะเข้ามาขายแผนที่แก่นักเดินทางภายในสถานีรถไฟ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เธอทำ เธอจึงมานั่งขอทานเอาดื้อ ๆ เช่นนี้

ขอทาน
ภาพจาก miaopai

          เพื่อที่จะหยุดแม่จากการขอทาน ตัวลูกชายได้เอารูปของแม่ไปแฉผ่านโซเชียลมีเดีย บอกให้คนเลิกทำทานแก่แม่ของเขา แต่มันก็ยังไม่ได้ผลนัก จนตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟต้องเข้ามาช่วย ด้วยการประกาศเตือนออกลำโพง

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์หญิงชรารายนี้ บอกว่าเธอไม่น่ามาหลอกลวงเพื่อหาเงินจากคนที่จนกว่าตัวเองเลย ทั้งที่เธอก็ไม่ได้ต้องการเงินเหล่านี้อย่างจริงจัง ขณะที่บางคนมองว่าเธออาจจะแค่เหงา และโทษลูกชายที่ไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับแม่เท่าไรนัก ซึ่งฝ่ายลูกชายก็ได้ออกมาตอบโต้ว่า เขาเลี้ยงดูแม่เป็นอย่างดี แต่คงไม่สามารถอยู่กับเธอได้ทั้งวันเพราะเขาก็มีงานที่ต้องทำเช่นกัน

          ขณะที่มีแหล่งข่าว ระบุว่าสาเหตุที่หญิงชราเลือกจะออกมาขอทานนั้น เป็นเพราะเธอไม่อยากนั่งอยู่กับบ้านทั้งวัน เธอจึงออกมาเที่ยวขอเงินจากคนอื่นเพื่อให้มีเงินเก็บมากพอ จะใช้เป็นค่าจ้างคนดูแลยามที่เธออายุมากกว่านี้


        

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 89 มานั่งขอทาน เจอลูกแฉ แท้จริงแล้วฐานะร่ำรวย แค่เอนจอยกับการขอทาน อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:33:17 30,981 อ่าน
TOP