x close

เด็กชายวัย 12 ใช้เวลาร่วมปีพัฒนาเกม แต่ดันเจอเน็ตคาเฟ่ลบทิ้ง เพราะคิดว่าเป็นไวรัส

            เด็กชายชาวมาเลเซียอัจฉริยะ ตั้งใจพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ร่วม 1 ปี หาเงินช่วยครอบครัวลำบาก แต่ถูกลบทิ้งโดยพนักงานร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เพราะคิดว่าเป็นไวรัส
            เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า มูฮัมหมัด ทาจีฟ เด็กชายชาวมาเลเซียวัยเพียง 12 ปี ในการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ตัวหนึ่งขึ้นมา โดยมีแผนว่าหากสำเร็จจะขายโหลดมันในราคาเพียง 1 ริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 8 บาท เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวที่ลำบากยากจน แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อพนักงานร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เผลอลบมันทิ้งไป เพราะคิดว่าเป็นไวรัส

            เมื่อเรื่องราวกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในมาเลเซีย มูฮัมหมัดได้รับการชื่นชมในความพยายามจากทางรัฐบาลมาเลเซีย โดยทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬามาเลเซีย ได้โพสต์ภาพคู่กับมูฮีมหมัดลงทวิตเตอร์ พร้อมกับเขียนข้อความระบุว่า ประเทศต้องการเยาวชนที่ฉลาดหลักแหลมเช่นเดียวกับมูฮัมหมัดอีก พร้อมทั้งชื่นชมยกย่องให้เขาเป็น นักพัฒนาเกมรุ่นเยาว์ที่อายุน้อยที่สุด

            สำหรับก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา มูฮัมหมัดได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม PC Gaming Community ของมาเลเซีย ว่าเขากำลังพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์แนวยิ่งซอมบี้ เพื่อการจัดจำหน่าย แต่แล้วเมื่อเดือนตุลาคม มูฮัมหมัดก็ได้โพสต์บอกเรื่องชวนเศร้าว่า เกมดังกล่าวที่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ ถูกลบทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว

            ภายหลังจากเกิดประเด็นดังกล่าวในสังคมออนไลน์ หลายคนรู้สึกเห็นใจมูฮัมหมัด แต่มีการตั้งกลุ่มระดมทุน เพื่อรับบริจาคเงินซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับเขาเป็นของตัวเอง เพื่อทำสิ่งที่รักเป็นพรสวรรค์ของเขาให้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม รายงานเผยว่า ท้ายที่สุดทางเจ้าหน้าที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ สามารถกู้ไฟล์ข้อมูลโปรแกรมการพัฒนาเกมของมูฮัมหมัดกลับมาได้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบและตรวจเช็กความเสียหายที่เกิดขึ้น 

https://twitter.com/SyedSaddiq/status/1057648343663337473



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายวัย 12 ใช้เวลาร่วมปีพัฒนาเกม แต่ดันเจอเน็ตคาเฟ่ลบทิ้ง เพราะคิดว่าเป็นไวรัส อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:40:42 17,628 อ่าน
TOP