x close

แห่ชื่นชม ! กลุ่มเจ็ตสกีเมืองคอน ช่วยชีวิตกวางป่าลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย

          กลุ่มเจ็ตสกี อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ช่วยชีวิตกวางป่าเขาพลายดำ หลังพบลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย คลื่นสูงถึง 3 เมตร หวั่นเจ้ากวางไปไม่ถึงฝั่ง จึงช่วยกันต้อนมันไปเรื่อย ๆ จนถึงฝั่งสำเร็จ ชาวเน็ตเห็นแล้วประทับใจ แห่ชื่นชมกันถ้วนหน้า

          จากกรณี เฟซบุ๊ก วรชาติ แสนภักดี ได้โพสต์คลิปช่วยชีวิตกวางป่าตัวหนึ่งที่ลอยคออยู่กลางทะเลอ่าวไทย บริเวณช่วงเขาพลายดำ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางคลื่นที่สูงเกือบ 3 เมตร ซึ่งเจ้าของโพสต์ระบุว่า เห็นกวางตัวดังกล่าวเริ่มมีอาการอ่อนล้า จึงช่วยกันต้อนกวางขึ้นจากกลางทะเล และกลับเข้าป่าเขาพลายดำได้อย่างปลอดภัย คลิปดังกล่าวสร้างความประทับใจให้แก่ชาวโซเชียลจำนวนมากนั้น




          ล่าสุด (5 พฤศจิกายน 2561) เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3 ได้สอบถามไปยัง  นายวรชาติ แสนภักดี อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป และเป็นนักธุรกิจท่องเที่ยวใน อ.สิชล เผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 พฤศจิกายน) ขณะที่ตนกับทีมงานเจ็ตสกีจำนวน 3 ลำ กำลังเดินทางจากหาดหินงาม อ.สิชล เพื่อไปยังหาดในเพลา อ.ขนอม ตอนนั้นตนเห็นแล้วว่าสภาพอากาศค่อนข้างมืดครึ้ม ลมกระโชกแรง และคลื่นทะเลสูงถึง 3 เมตร แต่ยังคงเดินทางต่อไป


          กระทั่งระหว่างทางช่วงเขาพลายดำ ตนและทีมงานตัดสินใจไม่เดินทางต่อ เพราะเกรงจะได้รับอันตราย เลยหันหัวเจ็ตสกีกลับไปที่หาดหินงาม แต่ระหว่างทางก็ได้พบกวางป่าขนาดใหญ่ กำลังลอยคอดำผุดดำว่ายเข้าหาฝั่ง ซึ่งจากจุดที่กวางป่าลอยคอนั้น ห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร ตนและทีมงานจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือทันที

          โดยขี่เจ็ตสกี 2 ลำ เข้าขวางคลื่นทะเลที่กำลังซัดเข้าหาตัวกวางเพื่อลดแรงปะทะ และให้กวางสามารถว่ายน้ำเข้าหาฝั่งได้สะดวกขึ้น ใช้เวลา 10 นาที กวางป่าก็สามารถขึ้นฝั่งและเข้าไปในป่าเขาพรายดำได้อย่างปลอดภัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม ! กลุ่มเจ็ตสกีเมืองคอน ช่วยชีวิตกวางป่าลอยคอกลางทะเลอ่าวไทย อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:15:15 13,196 อ่าน
TOP