x close

วัดพระบาทน้ำพุ ยันยินดีรับผู้ป่วยเอดส์ แต่ไม่อยากให้ทิ้ง - ส่งตัวตามขั้นตอน

 
             วัดพระบาทน้ำพุ ชี้แจงปมโพสต์ภาพผู้ป่วยถูกทิ้งหน้ากำแพงวัด ยืนยันยินดีรับผู้ป่วยเอดส์หนักทุกราย แต่ไม่อยากให้ทิ้ง เห็นแล้วสงสาร รายล่าสุดถูกน้ำมาทิ้งกลางดึก
            วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวไทย รายงานถึงกรณีที่เฟซบุ๊กของวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี โพสต์ภาพผู้ป่วยเอดส์ถูกนำมาทิ้งไว้ข้างบริเวณกำแพงหน้าวัด เป็นภาพที่น่าเวทนาหดหู่ใจจนถูกแชร์ไปทั่วโซเชียล  [อ่านเพิ่มเติม : วัดพระบาทน้ำพุ เผยภาพสลด.. วอนอย่านำผู้ป่วยเอดส์มาทิ้งข้างกำแพงวัด]

            โดยผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายธนชัย ไม้ประดิษฐ์ หัวหน้าโครงการธรรมรักษ์นิเวศน์ ไวยาวัจกรวัดพระบาทน้ำพุ ระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่ผู้ป่วยถูกนำมาทิ้งจริง เห็นแล้วก็สงสาร ซึ่งรายล่าสุดนี้ เป็นชายวัย 51 ปี รปภ. ของทางวัดไปพบตอนรุ่งเช้า คาดว่าถูกญาตินำมาทิ้งไว้ในเวลากลางคืน พร้อมที่นอนและข้าวของเครื่องใช้ ทางวัดจึงรีบนำตัวผู้ป่วยไปปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเสริมเตียงให้

               ไวยาวัจกรวัดพระบาทน้ำพุ ยืนยันว่า ทางวัดยังยินดีที่จะรับผู้ป่วยเอดส์อาการหนักทุกราย แต่อยากให้ทางญาติทำตามระเบียบ ขอให้มีเอกสารในการส่งตัวผู้ป่วย เช่น ประวัติการรักษา เอกสารส่วนตัว ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ใบเซ็นยินยอมของญาติ โดยขณะนี้วัดรับผู้ป่วยไว้ดูแลแล้ว 160 คน จากปกติ 152 คน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพระบาทน้ำพุ ยันยินดีรับผู้ป่วยเอดส์ แต่ไม่อยากให้ทิ้ง - ส่งตัวตามขั้นตอน อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:13:00 15,634 อ่าน
TOP