x close

"เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่" เส้นทางอีสาน



โตโยต้า จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดโครงการ 
"เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่" เส้นทางอีสาน

          บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม "เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยใน 55 จังหวัดเมืองรองของประเทศ ภายใต้ โครงการ Amazing Thailand Go Local เที่ยวท้องถิ่นไทย ชุมชนเติบใหญ่ เมืองไทยเติบโต กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศไทย อันจะนำไปสู่การสร้างรายได้ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวเนื่องยกระดับศักยภาพของเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

          โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เลือกนำไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ จัดเป็นคาราวานท่องเที่ยว พาผู้ที่สนใจร่วมเดินทาง 5 ภูมิภาค 5 เส้นทาง โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ มุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านจังหวัดนครพนม - บึงกาฬ - หนองคาย ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2561 ทำกิจกรรมหลากหลาย สัมผัสเสน่ห์ภาคอีสานริมฝั่งแม่น้ำโขง เริ่มต้นด้วย


วันที่ 26 ตุลาคม 2561
          จุดเริ่มต้นของการเดินทางภาคอีสานด้วยการท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครพนม ใช้ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212 ระยะทาง 56 กม. เพื่อให้ผู้โชคดีได้ทำความคุ้นเคยกับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด คือ พระธาตุพนม เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของปีวอกและผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ ประดิษฐาน ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตามตำนานกล่าวว่าสร้างมานานไม่น้อยกว่า ๒,๓๐๐ ปี นมัสการพระธาตุพนมที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนทั่วไป รวมถึงประชาชนลาว งานนมัสการพระธาตุพนมประจำปี ถือเอาวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๓ ของ ทุกปีเป็นวันแรกของงานไปสิ้นสุดเอาวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๓ ลักษณะพระธาตุเป็นรูปสี่เหลี่ยมก่อด้วยอิฐ มีลวดลายสลักลงบนแผ่นอิฐสวยงาม มีซุ้มกั้นด้านและซุ้มซ้อนกันสามชั้น ลดหลั่นกันลงมา แล้วจึงถึงองค์พระสถูป เบื้องบนยอดพระธาตุหุ้มทองคำประดับพลอยสวยงามมาก เสร็จแล้วจะขับย้อนกลับเข้ามายังเมืองนครพนม และเปลี่ยนวิธีท่องเที่ยวด้วยการนั่งรถรางชมเมือง ผ่านสถานที่สำคัญ หรือ แลนด์มาร์ก ประจำเมืองนครพนม ไม่ว่าจะเป็น ลานพญานาค วัดพระอินทร์แปลง วัดมหาธาตุ วัดโพธิ์ศรี หอนาฬิกา จวนผู้ว่า โบสถ์นักบุญอันนา จบวันแรกด้วยถนนคนเดินริมโขง เลือกซื้อเสื้อผ้า ของแต่งตัว อาหาร และมีโซนให้ถ่ายรูปริมแม่น้ำโขง ชมวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำโขงในยามเย็น 

วันที่ 27 ตุลาคม 2561
          ตื่นมาสูดอากาศยามเช้าริมน้ำโขง รับประทานอาหารเช้ากันที่โรงแรม ออกเดินทางต่อในวันที่สองโดยมีจุดหมายไปยัง หินสามวาฬ(Three Rock Whale) อยู่ที่ภูสิงห์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ป่าสงวนแห่งชาติ ภายใต้การดูแลของกรมป่าไม้ เต็มไปด้วยกลุ่มของก้อนหินรูปทรงต่าง ๆ หน้าผา และถ้ำ กระจายอยู่ทั่วพื้นที่ เกิดเป็นความสวยงามที่ชวนให้สะกดสายตานักท่องเที่ยว โดยเฉพาะหินรูปทรงที่มองดูแล้วคล้ายวาฬขนาดใหญ่ได้กลายเป็นสถานที่ไฮไลท์ของภาคอีสานและได้ชื่อว่าเป็น Unseen Thailand ของเมืองไทย อีกด้วย หินสามวาฬ(Three Rock Whale) ที่มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3 ก้อน มีอายุประมาณ 75 ล้านปี หนึ่งเดียวของโลก ความพิเศษของหินสามวาฬ เมื่อมองดูจากระยะไกล จะดูคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ ที่ประกอบด้วยพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ แม้ทางขึ้นเป็นเส้นทางธรรมชาติผสมดินลูกรัง สลับกับทางชันขึ้นเขา โดยการแนะนำจากเจ้าหน้าที่อุทยานให้รถบางรุ่นบางประเภทเท่านั้นที่ขึ้นได้ แต่สถานที่แห่งนี้เคยถูกเลือกเพื่อถ่ายทำหนังโฆษณาไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ เรื่องแกร่งเกินนิยามมาแล้ว ด้วยสภาพของเส้นทางและความสวยงามของสถานที่ ฉะนั้น ในวันนี้จึงไม่ใช่เรื่องยากที่คาราวานซึ่งนำทีมโดย รถไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รุ่น ขับเคลื่อน 4 ล้อจะพาผู้เดินทางไปยัง unseen แห่งนี้ เพื่อให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ได้ทุกคน


วันที่ 28 ตุลาคม 2561
          เต็มที่กับกิจกรรมในวันสุดท้ายด้วยการส่งเสริมเศรษฐกิจระดับชุมชนให้เข้มแข็ง ท่องเที่ยวพร้อมเรียนรู้วิถีชุมชน สำหรับในทริปนี้ คาราวานไฮลักซ์รีโว่ ร็อคโค่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนบ้านเดื่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงยาวประมาณ 3,000 เมตร ส่วนมากปลูกต้นมะเดื่ออยู่ริมฝั่งแม่น้ำ โขงจึงเป็นที่มาของชื่อชุมชน ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง  และผลิตภัณฑ์จากปลานิลที่เลี้ยงกันบริเวณริมแม่น้ำโขง ปลานิลของชุมชนบ้านเดื่อเป็นปลาที่มีเนื้อแน่นไร้ไขมัน ชาวบ้านจึงได้ทำเมนูขึ้นชื่อของชุมชนคือปลาจุ่ม และเมี่ยงปลานิลเสริฟพร้อมผักสด โดยวันนี้ชาวบ้านได้นำมาเสริฟให้ผู้เดินทางได้ลิ้มรสปลาสดผักสดกันทุกคน  แล้วยังสอนทำผลิตภัณฑ์จากปลานิลอีกด้วย เรียกได้ว่าเที่ยวกันแบบ Go Local จริงๆ

          นอกจากนั้นคาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ยังสนับสนุนวิสาหกิจชุมชนบ้านเดื่อด้วยการต่อเติมขยายพื้นที่จุดชมวิวริมแม่น้ำโขงเพื่อให้ชุมชนรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นอีกด้วย หลังจากนั้นคาราวานจึงมุ่งหน้ากลับมายัง จ.นครพนมอีกครั้ง เป็นจุดหมายสุดท้ายของการเดินทางตลอด 3 วันตลอดการเดินทางทั้งสามวันผู้ร่วมกิจกรรมได้สัมผัสประสบการณ์ในการขับขี่ของ ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ ได้อย่างเต็มที่ ถือได้ว่าเป็นรถกระบะที่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทางในระยะทางไกล ด้วยขุมพลัง GD Efficient Boost เร่งแซงได้ดังใจ ประหยัดเชื้อเพลิง ทำงานเงียบ ให้ความมั่นใจ ปลอดภัยในการขับขี่ทุกสภาพถนน และยังสามารถเลือกรูปการขับขี่แบบประหยัด (ECO Mode)ได้อีกด้วย รวมทั้งความหนึบของช่วงล่างในการยึดเกาะถนน การเข้าโค้งได้อย่างดีเยี่ยม มีห้องโดยสารที่เงียบและกว้างขวาง พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการเดินทางทั้งใช้งานปกติและท่องเที่ยวด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน มาพร้อมดีไซน์ภายนอก แกร่งดุดัน เหมาะกับผู้ใช้รถที่มีสไตล์ท้าทายทุกรุปแบบการใช้ชีวิต "ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ แกร่งเกินนิยาม"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เที่ยวเมืองรองกับไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่" เส้นทางอีสาน โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:57:22 4,760 อ่าน
TOP