x close

แม่ค้าสุดช้ำ ถูกหลอกทำข้าวหมื่นกล่อง ลงทุนเหยียบล้าน สุดท้ายโดนโรงงานเบี้ยว

 

          แม่ค้าข้าวกล่องเครียดหนัก ถูกหลอกให้ทำข้าวกล่อง 1 หมื่นกล่อง จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน สุดท้ายโดนโรงงานเบี้ยวไม่มาเอา เผยลงทุนเหยียบล้าน แจ้งความเรียกค่าเสียหายแล้ว
          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร รายงานว่า แม่ค้าวัย 42 ปี ชาวอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคนงานจำนวนหนึ่ง อยู่ในอาการเครียด พร้อมร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ทำอาหารและน้ำดื่มส่งโรงงาน สูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท โดยมีข้าวกล่องจำนวน 1 หมื่นกล่อง กองเรียงรายอยู่ พร้อมอุปกรณ์ทำครัวจำนวนมาก

          โดยผู้เสียหายเล่าว่า ได้ทำสัญญาสัมปทานทำอาหารและน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง ให้ส่งข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีระยะเวลาสัญญาจ้าง 5 ปี ให้ทำข้าวกล่องส่งวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 1 หมื่นกล่อง น้ำดื่มบรรจุขวดส่งวันเสาร์ - อาทิตย์ วันละ 1 หมื่นขวด และไข่ต้ม ส่งวันจันทร์และวันศุกร์ วันละ 3 หมื่นฟอง เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          จากนั้น ตนได้ทำสัญญาและเสียเงินค่าทำสัมปทาน รวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาท ทั้งยังลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำอาหารและน้ำดื่มเกือบ 1 ล้านบาท โดยต้องนำรถเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินมาลงทุน แต่ปรากฏว่าน้ำดื่มที่ทำส่งในวันแรก (3 พฤศจิกายน) ผู้ว่าจ้างมารับไปแล้วนำกลับมาส่งคืน อ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งต้องเสียค่าปรับ 150,000 บาท แต่ให้ทำน้ำดื่มไปส่งในวันที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ



          ส่วนข้าวกล่องเริ่มทำวันที่ 5 พฤศจิกายน เป็นวันแรก จำนวน 1 หมื่นกล่อง ซึ่งตนทำเสร็จตามเวลาที่ระบุในสัญญา แต่กลับถูกผู้ว่าจ้างบ่ายเบี่ยงและยื้อเวลา และสุดท้ายก็ไม่มารับข้าวกล่องทั้งหมดไป ซึ่งพวกตนอุตส่าห์เร่งทำกันจนไม่ได้นอน แต่กลับไม่ได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว จึงตัดสินใจไปแจ้งความ สภ.พญาแมน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย 299,000 บาท ซึ่งให้ชดใช้ภายในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 แต่หากยังไม่มีการชดใช้ค่าเสียหายภายในเวลาที่กำหนด ก็จะคิดค่าเสียหายเพิ่มเป็น 799,000 บาท ซึ่งเป็นค่าสัญญา ค่าอุปกรณ์ และค่าจ้างแรงงานอีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าสุดช้ำ ถูกหลอกทำข้าวหมื่นกล่อง ลงทุนเหยียบล้าน สุดท้ายโดนโรงงานเบี้ยว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:39:58 103,987 อ่าน
TOP