x close

ครูตาบอด 2 ข้าง สอน นร. ปกติ เผยมุ่งมั่นเป็นครู จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ

          แห่ชื่นชม.. ครูไอซ์ ครูตาบอด 2 ข้าง วัย 25 ปี ที่สอนนักเรียนปกติ เผยมุ่งมั่นอยากเป็นครู จนเรียนจบการศึกษาได้เกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาฯ พร้อมเผยเทคนิคการสอนฉบับครูตาบอด

ครูตาบอด 2 ข้าง

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ชาวเน็ตแห่ชื่นชมและแชร์โพสต์ของ เฟซบุ๊ก Voralux Issarungkula Na Ayudhya พิธีกรรายการ ที่นี่ ThaiPBS ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวของ นายดำเกิง มุ่งธัญญา อายุ 25 ปี หรือ ครูไอซ์ ครูสอนวิชาภาษาอังกฤษ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย กรุงเทพมหานคร โดยครูไอซ์เป็นผู้พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นครู กระทั่งจบการศึกษาคณะครุศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษขั้นสูง และยังได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          ครูไอซ์ เปิดเผยว่า ตนไม่ใช่คนเก่ง แต่เป็นคนขยัน มีความพยายาม และไม่ยอมแพ้ โดยเทคนิคการสอนของครูไอซ์ จะนำเอกสารการเรียนไปเข้าโปรแกรมอ่านเป็นเสียง จากนั้นครูไอซ์จะฟัง และนำไปพิมพ์เป็นอักษรเบรลล์ ต่อมาจึงนำมาทำเป็น Powerpoint สอนนักเรียน

          ส่วนการจดจำนักเรียนจำนวนมากนั้น ครูไอซ์จะพยายามฟังเสียงและจำเสียงของเด็กทุกคนให้ได้ รวมถึงพยายามหากิจกรรมสอดแทรกในชั่วโมงเรียนให้เด็กทุกคนเรียนได้อย่างสนุก

ครูตาบอด 2 ข้าง

          อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากได้คอมเมนต์ชื่นชมในความมุ่งมั่นและจิตวิญญาณความเป็นครูของครูไอซ์ รวมถึงให้กำลังใจครูไอซ์ในการทำหน้าที่แม่พิมพ์ของชาติต่อไป

ครูตาบอด 2 ข้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูตาบอด 2 ข้าง สอน นร. ปกติ เผยมุ่งมั่นเป็นครู จนจบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:27:02 73,898 อ่าน
TOP