x close

แม่บ้านกรี๊ดลั่น เจอแขกแปลกหน้า โผล่จ๊ะเอ๋จากซิงค์ ผ้าผ่อนไม่ซักแล้ว ขอเผ่นก่อน

          หญิงออสเตรเลียเจองูบราวน์หนีร้อนมาหลบในซิงค์ รีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับ จับไปปล่อยได้ไม่ทันไร วันรุ่งขึ้นเจออีกแล้ว แถมมาเป็นแพคคู่ !

          เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ยาฮูออสเตรเลีย รายงานว่า สตีฟ บราวน์ เจ้าหน้าที่หน่วยจับงูบริสเบนเหนือ เร่งเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งบริเวณอ่าวมอร์ตัน พื้นที่เมืองแซมฟอร์ด ทางตะวันออกของรัฐควีนส์แลนด์ หลังได้รับแจ้งว่าพบงูตัวหนึ่งในบ้าน และมันน่าจะเป็นงูอีสเทิร์นบราวน์ (Eastern Brown Snake) หรืองูสีน้ำตาลตะวันออก หนึ่งในสายพันธุ์งูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก ซึ่งเมื่อเขามาถึง ก็พบแขกไม่ได้รับเชิญตัวนี้ ส่งสายตาบ้องแบ๊วรอรับอยู่

          หญิงเจ้าของบ้านเล่าว่า เธอได้เปิดประตูบ้านทิ้งไว้เพราะอากาศร้อนมาก จึงอยากให้บ้านได้ระบายอากาศและมีลม ตอนแรกเธอพบเห็นงูตัวหนึ่งอยู่แถวบ้าน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่ามันคงจะเลื้อยผ่านไปแล้ว แต่เธอคิดผิด เพราะเมื่อเดินเข้าไปในส่วนซักล้าง เตรียมจะจัดการกับผ้าผ่อนต่อ เจ้างูบราวน์ที่หน้าตาสวยน่ารักแต่พิษร้าย ก็ได้โผล่หน้ามาจ๊ะเอ๋เธอจากในซิงค์ล้างจาน เธอจึงรีบถอยออกมาตั้งหลักและรีบโทร. ขอความช่วยเหลือทันที เจ้าหน้าที่จึงจัดการนำงูออกมา และเอาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ทุกฝ่ายก็สบายใจหายห่วง แต่มันยังไม่จบไม่สิ้นแค่นั้น


          เพราะในเช้าวันต่อมา ผู้หญิงคนเดิมโทร. กลับไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง แจ้งว่ามีงูเข้ามาในบ้านของเธออีกแล้ว แต่คราวนี้มาถึงพร้อมกัน 2 ตัว โดยตัวหนึ่งมีลำตัวค่อนข้างอ้วนท้วนสมบูรณ์ กำลังนอนพักผ่อนอยู่บริเวณประตูทางเข้าบ้าน ส่วนอีกตัวมีขนาดเล็กกว่า คาดว่าน่าจะเป็นตัวเมีย กำลังเลื้อยอยู่ที่หน้าต่าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็พบแค่เจ้าอ้วนตัวเดียว ส่วนตัวเมียขนาดเล็กเลื้อยหนีหายไปแล้ว

          ทั้งนี้สาเหตุที่ช่วงนี้งูชุกชุม เป็นเพราะช่วงฤดูจับคู่ ถ้ามีงูตัวเมียเข้ามาหลบร้อนในบ้าน งูตัวผู้ที่ได้กลิ่นก็จะตามมาหา ส่งผลให้ประชาชนพบเห็นงูได้บ่อยกว่าปกตินั่นเอง

งูเข้าบ้าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่บ้านกรี๊ดลั่น เจอแขกแปลกหน้า โผล่จ๊ะเอ๋จากซิงค์ ผ้าผ่อนไม่ซักแล้ว ขอเผ่นก่อน โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 07:55:56 23,805 อ่าน
TOP