x close

จอมโจรถังแก๊ส ! ผัวเมียตระเวนขโมยใส่รถเก๋ง ทำมา 2 ปี ฉกไปแล้วกว่า 2,500 ถัง

          ผัวเมียจอมโจรถังแก๊ส ตระเวนขโมยถังแก๊สไปขาย ทำมาเกือบ 2 ปี ขโมยไปกว่า 2,500 ถัง ฝากเตือนร้านอาหาร แค่ล่ามโซ่ถังแก๊สเอาไม่อยู่ ต้องใช้เหล็กแท่ง
โจรขโมยถังแก๊ส

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี แถลงจับกุม นายปริญญา อายุ 33 ปี และ น.ส.ธันยพร อายุ 37 ปี คนร้ายขโมยถังแก๊ส โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมของกลางถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 16 ถัง, คีมตัดเหล็ก, วิกผม (คนร้ายศีรษะล้าน), ผ้าปิดปาก, รถยนต์โตโยต้า อัลติส ทะเบียนปลอม 3กน 296 กทม. และแผ่นป้ายทะเบียน 4 แผ่น โดยคนร้ายถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป

          ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การว่า ก่อเหตุขโมยถังแก๊สในเขตพื้นที่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม ฉะเชิงเทรา และชลบุรี รวมแล้วกว่า 2,500 ถัง ก่อเหตุครั้งละประมาณ 10-15 ถัง ทำมาแล้วประมาณ 2 ปี โดยจะนำไปขายให้ร้านขายแก๊สหุงต้มที่ จ.สมุทรปราการ ได้ราคาถังละ 500-700 บาท เงินที่ได้ก็นำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเล่นแชร์ออนไลน์ ซึ่งเวลาก่อเหตุจะสวมวิกผม

โจรขโมยถังแก๊ส

          นอกจากนี้ นายปริญญา ผู้ต้องหา เผยว่า ตนจะก่อเหตุช่วงหลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป โดยจะเลือกร้านตามข้างทางเป็นหลัก แต่ถ้าร้านไหนปิดมิดชิด จะใช้คีมตัดโซ่เข้าไปขโมย ได้เงินมาก็นำไปจ่ายค่าแชร์ออนไลน์ครั้งละ 6-8 พันบาท วันหนึ่งก่อเหตุได้สูงสุดครั้งละ 9 พันบาท หากพ้นโทษออกมาจะไม่ทำอีกแล้ว อีกทั้งตนต้องขอโทษเจ้าของถังแก๊สด้วย และอยากฝากเตือนว่า การล่ามโซ่ช่วยป้องกันไม่ได้ ต้องใช้เหล็กแท่งเท่านั้น

โจรขโมยถังแก๊ส

          ด้าน พ.ต.อ. ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนร้านค้าที่รับซื้อจะขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป สำหรับผู้เสียหายที่คาดว่าเคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุ ให้ติดต่อแจ้งความสถานีตำรวจในพื้นที่


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอมโจรถังแก๊ส ! ผัวเมียตระเวนขโมยใส่รถเก๋ง ทำมา 2 ปี ฉกไปแล้วกว่า 2,500 ถัง อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:31:30 16,390 อ่าน
TOP