x close

เจอตะราง ! ผจก. บริษัทสั่งลงโทษลูกน้องทำยอดไม่ถึงเป้า บังคับดื่มฉี่-กินแมลงสาบ

 
            ผู้จัดการในจีนถูกรวบ หลังถูกแฉคลิปลงโทษพนักงานสุดโหด บังคับดื่มปัสสาวะ กินแมลงสาบ แถมฟาดด้วยเข็มขัด หลังยอดขายไม่ถึงเป้า

ลงโทษลูกน้อง
ภาพจาก pearvideo.com

           โลกการทำงานนั้นคือเวทีแห่งการแข่งขัน ที่ทุกคนต่างก็ต้องทุ่มสุดแรงเพื่อให้ไปถึงเป้าหมายที่ทางองค์กรตั้งไว้ ยอดขายคือสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่บางบริษัทอาจออกมาตรการเข้มงวดสุด ๆ มากดดันพนักงานให้เร่งทำยอดขายให้ถึงเป้า ซึ่งบางครั้งก็โหดแทบอยากจะลาออกไปให้พ้น ๆ แต่ถึงอย่างนั้นความโหดร้ายที่เกิดขึ้นก็อาจจะกลายเป็นเรื่องที่ดูเบาไปทันตา หลังจากที่โลกออนไลน์ของจีนได้มีการแฉคลิปการลงโทษกลุ่มพนักงานของจีน ที่ทั้งน่าสะพรึงและน่าสะอิดสะเอียนไปในเวลาเดียวกัน

           โดยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยว่า ในคลิปที่ถูกนำมาเปิดโปงนั้น เผยให้เห็นกลุ่มพนักงานขายของบริษัทรีโนเวทบ้านแห่งหนึ่ง ในเมืองซุนอี้ มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน กำลังถูกเจ้านายบังคับให้ดื่มน้ำปัสสาวะ และถูกเฆี่ยนตีด้วยเข็มขัด

ลงโทษลูกน้อง
ภาพจาก pearvideo.com

           หนึ่งในพนักงานของบริษัทดังกล่าว ยังออกมาแฉผ่านโซเชียลของเขาด้วยว่า บทลงโทษดังกล่าวนี้แค่เบาะ ๆ ถ้าใครทำยอดขายไม่ถึงเป้ายังเจอเรื่องที่โหดกว่านี้เพิ่มเติมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ถูกโกนหัว บังคับให้ดื่มน้ำในส้วม ดื่มน้ำส้มสายชู ออกไปเร่ขายถุงยางอนามัยตามข้างถนน กินวาซาบิ หรือแม้แต่กินแมลงสาบ

           คนระดับลูกน้องว่าแย่แล้ว แต่ถ้าเป็นระดับหัวหน้าทีมที่มีความรับผิดชอบมากกว่า จะถูกบังคับให้กินแมลงสาบ 3 ตัว ต่อทุก ๆ ออร์เดอร์ที่ขาดไปจากเป้าหมายที่ตั้งไว้

ลงโทษลูกน้อง
ภาพจาก pearvideo.com

           ในจุดนี้หลายคนอาจสงสัย ว่าทำไมคนเหล่านี้ถึงไม่ลาออกไปให้รู้แล้วรู้รอด จะมัวทนอยู่ให้ผู้จัดการกระทำทารุณจิตใจทำไม ที่แท้แล้วก็เป็นเพราะพนักงานหลายคนถูกดองค่าจ้าง ค้างจ่ายเงินเดือนมาถึง 2 เดือนแล้ว พวกเขาจึงกังวลว่าถ้าลาออกไปตอนนี้อาจต้องชวดเงินทั้งหมดที่ยังไม่ได้รับไป สุดท้ายก็ได้แต่จำใจรับชะตากรรมนี้ต่อไป

           ทั้งนี้หลังจากที่คลิปและโพสต์ของพนักงานรายนี้ถูกแชร์ต่อออกไปอย่างแพร่หลาย ทางตำรวจที่รับทราบข้อมูลก็ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมจับกุมตัวผู้จัดการในบริษัท 3 คน มาดำเนินคดี โดยมี 2 คนถูกจำคุกนาน 10 วัน และอีกคนหนึ่งจำคุกแค่ 5 วัน

           โชคร้ายที่การทรมานจิตใจและถูกนายจ้างกระทำให้อับอาย ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการทำงานของชาวจีนส่วนมากไปแล้ว แม้ว่าจะมีผู้ออกมาแฉหลายต่อหลายครั้ง นำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่เรื่องราวแบบนี้ก็ยังคงไม่หมดไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอตะราง ! ผจก. บริษัทสั่งลงโทษลูกน้องทำยอดไม่ถึงเป้า บังคับดื่มฉี่-กินแมลงสาบ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:27:12 19,112 อ่าน
TOP