x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

อีกราย นักข่าวซาอุฯ ถูกทรมานจนตายในคุก หลังถูกบุกรวบตัวฐานใช้ทวิตเตอร์แฉทางการ

| 13,312 อ่าน

 

              อีกราย นักข่าวซาอุฯ ถูกทรมานจนตายในคุก หลังถูกบุกรวบตัวฐานใช้ทวิตเตอร์แฉทางการ ในขณะที่กระแสข่าวก่อนหน้า คาช็อกกี ถูกสังหาร ยังไม่คลี่คลาย

              วันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ในขณะที่กระแสข่าวฉาวเรื่องการฆาตกรรมนักข่าวฝีปากกล้าชาวซาอุดีอาระเบีย จามัล คาช็อกกี ยังไม่ถูกคลี่คลาย ก็ได้เกิดกระแสข่าวเกี่ยวกับการตายของนักข่าวซาอุฯ ขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ ตูรกิ บิน อับดุล อาซิซ อัล-จาสเซอร์ นักข่าวและนักเขียน ได้เสียชีวิตลงภายในเรือนจำหลังจากถูกทรมาน

              แหล่งข่าวจากกลุ่มสิทธิมนุษยชน อ้างว่า อัล-จาสเซอร์ ได้ถูกจับกุมและทรมานจนตายในเรือนจำ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากทางการซาอุฯ อ้างว่า เขาเป็นแอดมินที่อยู่เบื้องหลังทวิตเตอร์ kashkool ซึ่งออกมาแฉเรื่องราวเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนของเจ้าหน้าที่ซาอุฯ รวมถึงคนในราชวงศ์ จึงได้ทำการจับกุมเขามาดำเนินคดีในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
 

               ทั้งนี้แหล่งข่าวยังอ้างอีกว่า สายสับที่สืบค้นข้อมูลจนพบว่า อัล-จาสเซอร์ อยู่เบื้องหลังทวิตเตอร์ดังกล่าวนั้น เป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงาน Saudi Cyber Army ที่จัดตั้งขึ้นโดย ซาอูด อัล-คาห์ตานิ อดีตผู้ช่วยของ มกุฎราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน

 
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกราย นักข่าวซาอุฯ ถูกทรมานจนตายในคุก หลังถูกบุกรวบตัวฐานใช้ทวิตเตอร์แฉทางการ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:01 13,312 อ่าน
TOP