x close

เตือน ! ฝนตกทั่วไทย 8-10 พ.ย. โดยเฉพาะภาคใต้ ตกหนักถึงหนักมาก

          กรมอุตุฯ ประกาศเตือนวันที่ 8-10 พ.ย. ฝนตกทั่วประเทศไทย โดยเฉพาะภาคใต้ ฝนตกหนักถึงหนักมาก ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขณะที่ อีสาน-ตะวันออก-กลาง รวมถึง กทม. มีฝนตกหนักบางพื้นที่ด้วย
พยากรณ์อากาศวันนี้

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากในบริเวณภาคใต้ ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน นี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณชายฝั่งภาคใต้ตอนล่าง มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

          ขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง รวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นอีกด้วย

          โดยช่วงวันที่ 8-9 พฤศจิกายน จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ บริเวณ จ.เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และ จ.สตูล

          ส่วนวันที่ 10 พฤศจิกายน มีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณ จ.เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ระนอง, พังงา, ภูเก็ต และ จ.กระบี่

          อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! ฝนตกทั่วไทย 8-10 พ.ย. โดยเฉพาะภาคใต้ ตกหนักถึงหนักมาก อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:04:02 5,818 อ่าน
TOP