x close

ชมชัด ๆ น้องมิ้ว วัย 11 ขวบ กับผลงานในสนามแข่งบังคับโดรนโลก แชมป์นี้ไม่ง่าย แต่ทำได้

          เผยคลิปการแข่งขันของ น้องมิ้ว วัย 11 ขวบ ในสนามแข่งบังคับโดรนโลก แชมป์ครั้งนี้ไม่ง่ายอย่างที่คิด แต่เจ้าหนูจากไทยทำได้อย่างน่าชื่นชม

คลิปน้องมิ้ว 11 ขวบ กับผลงานในสนามแข่งโดรน ก่อนคว้าแชมป์โลก

          ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาชื่อของ ด.ญ.วรรณรญา วรรณพงษ์ หรือ น้องมิ้ว กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก หลังน้องมิ้ว ได้สร้างชื่อเสียงด้วยการเป็นตัวแทนชาวไทย คว้าชัยชนะบังคับโดรนชิงแชมป์โลก ในการแข่งขันที่ประเทศจีน ด้วยวัยเพียงแค่ 11 ขวบ พร้อมรับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์ (ราว 254,000) บาท

          ควันหลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ เฟซบุ๊ก พฤฒิพล ประชุมผล ได้โพสต์คลิปการแข่งขันพร้อมข้อความว่า หากพูดถึงการคว้าแชมป์โดรน บางคนอาจจะคิดว่าน้องมิ้ว แค่บังคับโยกซ้ายที ขวาที  ใครทำได้โดยโดรนไม่แกว่ง ไม่โดนลมตีร่วง ถือว่าชนะ ซึ่งความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นเลย



           จากคลิปการแข่งขันดังกล่าว จะเห็นว่าสนามแข่งขันนั้นเป็นลู่ซึ่งมีความคดเคี้ยว ซึ่งถือว่ามีความท้าทายไม่ต่างกับกีฬาประลองความเร็วชนิดอื่น ๆ เพียงแต่นักแข่งต้องบังคับโดรนให้อยู่ในเส้นทางและทำเวลาให้ได้เร็วที่สุดหลังครบ 3 รอบ ซึ่งปรากฏว่า น้องมิ้ว ซึ่งบังคับโดรนสีส้ม ทิ้งห่างคู่แข่งตั้งแต่ต้นจนจบ โดยสถิติบางช่วงพบว่า น้องมิ้ว บังคับโดรนด้วยความเร็ว 82 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว ก่อนสุดท้ายจะเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 นาที 39.847 วินาที เท่านั้น

            นอกจากนี้เมื่อช่วงกลางปี น้องมิ้ว ก็เพิ่งจะสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองไทย และทำให้สื่อจีนต้องตกตะลึง กับการคว้าแชมป์ในรายการ ไชน่า โดรน เรซซิ่ง โอเพ่น (2018 China Drone Racing Open) จัดขึ้นที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยโลกนครเซินเจิ้น มณฑลกว่างตง เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมชัด ๆ น้องมิ้ว วัย 11 ขวบ กับผลงานในสนามแข่งบังคับโดรนโลก แชมป์นี้ไม่ง่าย แต่ทำได้ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:32:54 35,736 อ่าน
TOP