x close

แฉภาพขาใหญ่รัสเซีย ใช้ชีวิตแสนสำราญในคุก นั่งปิ้งบาร์บีคิว-กินปู-คาเวียร์

 

            เจ้าหน้าที่รัสเซียเร่งสอบ หลังมีภาพฉาวแชร์ว่อนออนไลน์ นักโทษขาใหญ่ใช้ชีวิตแสนสำราญในเรือนจำ ทั้งปิ้งบาร์บีคิวเนื้อย่าง นั่งกินปู และคาเวียร์
นักโทษในเรือนจำ
ภาพจาก mzk1.ru

นักโทษในเรือนจำ
ภาพจาก mzk1.ru

            เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เดอะมอสโกไทมส์ เผยรายงานว่า ทัณฑสถานแห่งรัสเซียได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ ภายหลังจากโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพฉาวของ เวียเชสลัฟ เซโปเวียซ สมาชิกรายใหญ่ของแก๊งอาชญากรรม มีชีวิตแสนสำราญภายในเรือนจำแคว้นอามูร์ ทางตะวันออกของประเทศ

            โดยภาพอื้อฉาวที่ถูกนำมาแฉนั้น เผยให้เห็นว่า เซโปเวียซ ใช้ชีวิตที่แสนสบายสุขสำราญ สนุกสนานกับมื้ออาหารดี ๆ เมนูหรูหราเป็นพิเศษ ราวกับว่าไม่ใช่ผู้ต้องขัง ทั้งนั่งปิ้งบาร์บีคิวเนื้อย่าง แกะปูยักษ์ และรับประทานคาเวียร์ นำมาซึ่งประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย มีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับกฎข้อบังคับ รวมทั้งเรื่องสิทธิพิเศษภายในเรือนจำ   

            รายงานระบุว่า เซโปเวียซ ได้รับโทษจำคุก 20 ปี เมื่อปี 2556 ในข้อหาฆาตกรรมเหยื่อ 12 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 4 ราย ทั้งนี้ยังพบว่า เขาเป็นสมาชิกคนสำคัญของแก๊งอาชญากรรม Tsapok ที่มีจำนวนทั้งหมด 10 ราย ซึ่งร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรมมากถึง 16 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2541-2553


นักโทษในเรือนจำ
ภาพจาก mzk1.ru

นักโทษในเรือนจำ
ภาพจาก mzk1.ru

            โดยทางทัณฑสถานแห่งรัสเซีย ระบุว่า ภาพถ่ายดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นตั้งแต่ปี 2557 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะส่งภาพหลักฐานทั้งหมดไปให้คณะกรรมการสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ทางหัวหน้าทัณฑสถานระบุว่า ทางภรรยาเก่าของเซโปเวียซ นำภาพถ่ายดังกล่าวไปส่งให้อัยการเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา คาดว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการแบ่งทรัพย์สิน แต่เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบใด ๆ พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ เซโปเวียซ กำลังรับโทษถูกกักขังอยู่ในสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายที่สุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉภาพขาใหญ่รัสเซีย ใช้ชีวิตแสนสำราญในคุก นั่งปิ้งบาร์บีคิว-กินปู-คาเวียร์ อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:51:48 70,055 อ่าน
TOP