x close

ครูบาบุญชุ่ม เตรียมละสังขาร ขอมรณภาพแบบพระทิเบต พร้อมฝากศิษย์นำร่างไว้เมืองพง

          ครูบาบุญชุ่ม ประกาศละสังขาร ขอนั่งตายแบบพระทิเบต สั่งชัดห้ามทำพิธี ห้ามเผา ให้เอาน้ำผึ้งป่าใส่ทางปาก พร้อมให้นำร่างไว้เมืองพงใกล้กับเจดีย์ของแม่


           เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sutiroj Tithapanachotiwattana ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระภิกษุฝ่ายอรัญวาสีชาวไทย ผู้ได้รับความเคารพศรัทธาอย่างสูงจากชาวเหนือ ได้กล่าวว่าถึงเวลาที่ท่านจะละสังขาร พร้อมสั่งให้ลูกศิษย์ปฏิบัติพิธี ดังนี้

          ครูบาบุญชุ่ม สั่งว่า ท่านจะนั่งมรณภาพแบบพระทิเบต โดยให้เก็บไว้ 5 วัน แล้วเอาไปไว้ที่เมืองพง ห้ามเผา โดยให้เอาใส่โกฏิทำจากหินพม่า (หินขาวมัณฑะเลย์) ห้ามให้พ้นเวลา 9 โมงกลางคืน แล้วให้เอาน้ำผึ้งป่าใส่ทางปาก ระหว่าง 3 วันไม่ต้องปิดฝาโกฏิ ให้เอาน้ำมันผักกาดทาทั่วร่างกาย เมื่อครบ 3 วันก็ให้ปิดฝาโกฏิ ให้เก็บศพท่านที่วิหารภูฏาน 5 วัน เมื่อครบ 5 วันแล้วให้นำไว้ใกล้เจดีย์แม่แสงหล้า ท่านบอกว่า แม่อยู่ไหนท่านก็จะอยู่ตรงนั้น

          ภายหลังคลิปและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาลูกศิษย์ผู้ศรัทธาก็ได้เข้ามาพิมพ์ว่า สาธุ พร้อมแชร์ไปเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันครั้ง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาบุญชุ่ม เตรียมละสังขาร ขอมรณภาพแบบพระทิเบต พร้อมฝากศิษย์นำร่างไว้เมืองพง อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09:55:17 50,530 อ่าน
TOP