x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

สุดเนียน จีนเปิดตัวผู้ประกาศข่าว AI คนแรกของโลก คล่องทั้งภาษาจีน-อังกฤษ

| 51,785 อ่าน


          สำนักข่าวจีนเปิดตัวผู้ประกาศข่าว AI คนใหม่คนแรกของโลก เผย อ่านได้ฉะฉานทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และที่สำคัญเนียนเหมือนมนุษย์จริง

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวซินหัว สื่อหลักของจีน ได้เปิดตัวผู้ประกาศข่าวหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI คนแรกของโลก ภายในงานประชุมอินเทอร์เน็ตโลก (World Internet Conference) ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นที่มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน

          สำหรับผู้ประกาศข่าว AI นี้ สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์รุ่นล่าสุด ถูกพัฒนาโดยสำนักข่าวซินหัว ร่วมกับ Sogou.com บริษัทเสิร์ชเอนจินของจีน โดยมีลักษณะภายนอกและเสียงที่เป็นชาย ทั้งยังมีการแสดงออกมาใบหน้าและการกระทำต่าง ๆ ที่คล้ายกับมนุษย์จริงมาก สามารถเรียนรู้การถ่ายทอดสดออกอากาศได้ด้วยตัวเอง และสามารถอ่านรายงานได้อย่างเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกับมนุษย์ที่เป็นผู้ประกาศข่าวมืออาชีพ

          ตามรายงานของซินหัว ระบุว่า "ผู้ประกาศข่าว AI นี้ จะมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมผู้ประกาศข่าวของทางสถานี และที่สำคัญเขาสามารถทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในหน้าเว็บไซต์ทางการของสำนักข่าว ตลอดจนช่องทางโซเชียลมีเดียอื่น ๆ มากมาย ซึ่งจะเป็นการลดต้นทุนในการผลิตรายการข่าว และเป็นการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเนียน จีนเปิดตัวผู้ประกาศข่าว AI คนแรกของโลก คล่องทั้งภาษาจีน-อังกฤษ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:00 51,785 อ่าน
TOP