x close

มหากาพย์ตุ๋นข้าวกล่อง บานปลาย ล่าสุดพบหลอกร้านเช่าชุด หวิดสูญเงินล้าน

          ยิ่งขุดยิ่งเจอ สองสาวตุ๋นข้าวกล่อง พบแหล่งข่าวเพิ่ม เผยเคยหลอกร้านเช่าชุดให้เตรียมจัดงานแต่งสุดหรู อ้างเจ้าบ่าวเป็นนายพลระดับสูง ก่อนจะโป๊ะ หายจ๋อม โชคดีทางร้านไม่หลงเชื่อจัดงานตามสั่ง ไม่เช่นนั้นสูญเงินหลักล้านแน่นอน
แก๊งข้าวกล่อง
ภาพจาก อีจัน

แก๊งข้าวกล่อง
ภาพจาก อีจัน

          จากกรณีสองสาว เจ๊ป้าง น.ส.กัญหทัย สุกใส และ เจ๊อิ๋ว นางธนิตา จันทร์อิ่ม ถูกผู้เสียหายออกมาแฉว่าหลอกให้ทำสัมปทานข้าวกล่อง ส่งกว่าหมื่นกล่อง แล้วถูกอ้างผิดสัญญาปรับเป็นเงินหลักแสนถึงหลักล้านบาท มีผู้เสียหายหลายรายใน จ.อุตรดิตถ์ และ จ.พิษณุโลก ซึ่งต่อมา ตำรวจ สภ.พญาแมน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปฝากขัง พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงนั้น (อ่านข่าว : ตำรวจส่ง อิ๋ว - ป้าง สองสาวจ้างทำข้าวกล่องฝากขัง พร้อมข้อหาฉ้อโกง)

          ล่าสุด (9 พฤศจิกายน 2561) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลรวมถึงแหล่งข่าวเพิ่มเติมพบว่า เรื่องราวดังกล่าวไม่จบเพียงแค่การว่าจ้างทำข้าวกล่องส่งโรงงาน แต่ทั้งสองสาวยังลามไปหลอกผู้เสียหายในอาชีพอื่น ๆ อีกด้วย โดยแหล่งข่าว เผยว่า แรกเริ่มทำธุรกิจข้าวกล่องจริง อ้างนำไปส่งบ่อนการพนันในพื้นที่ ซึ่งทั้งคู่บอกว่าทำไม่ทันเลยต้องระดมญาติพี่น้องมาช่วยและร่วมลงทุน จึงร่วมลงทุนด้วยเพราะเห็นว่านำข้าวกล่องไปส่งบ่อนการพนันไม่ถึง 30 นาที ก็ได้เงินส่วนต่าง 2-3 หมื่นบาทต่อครั้ง พอเห็นรายได้ดี ก็ร่วมทำ


          โดยแรก ๆ ทำส่งแค่หลักร้อยกล่อง แต่ต่อมากลับส่งถึงหลักหมื่นกล่อง ก็งงว่าทำไมส่งเยอะ หลัง ๆ เริ่มมีปัญหา เงินก็เริ่มไม่จ่าย อ้างว่าเขียนออร์เดอร์ผิดบ้าง บัญชีไม่ถูกต้องบ้าง และก็ไม่จ่ายดื้อ ๆ เลย ตอนนั้นจึงรู้ตัวว่าโดนหลอกแล้ว

          ด้าน พ.ต.ท. สมจิตร จันทร์น้ำท่วม สารวัตรใหญ่ สภ.พญาแมน ระบุว่า ในพื้นที่ไม่มีบ่อนการพนัน เพราะชาวบ้านทำไร่ทำนา แม้ในอดีตจะเคยมี แต่ถูกจับกุมไปหมดแล้ว ซึ่งเป็นบ่อนเล็กไม่ใช่บ่อนใหญ่


          นอกจากนี้ ยังพบว่า ทั้งคู่ไปหลอกร้านเช่าชุดแต่งงานให้เตรียมจัดงานแต่งให้ด้วย โดยออกอุบายว่าจะให้จัดงานแต่งพร้อมกันทั้งสองคน โดยคุณส้มโอ เจ้าของร้านเวดดิ้งชื่อดังใน จ.อุตรดิตถ์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมาขอให้ทางร้านเตรียมงานแต่งงานให้ และบอกว่าจะมีแขกร่วมงานถึง 500 โต๊ะ เพราะเจ้าบ่าวเป็นนายพล พร้อมสั่งให้จัดทำทุกอย่างแบบจัดเต็มชุดใหญ่เอาแบบดีที่สุด แพงที่สุด เฉพาะค่าดอกไม้ตกแต่งประมาณ 4 แสนบาท


          ตอนนั้นทางร้านก็ได้ประสานงานทั้งร้านตัดชุด สถานที่ไว้เรียบร้อย แต่พอถึงเวลาต้องจ่ายมัดจำทั้งคู่ก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่าเงินอยู่กับเจ้าบ่าว พอถามชื่อเจ้าบ่าวก็บ่ายเบี่ยงไม่ตอบ อ้างว่าเจ้าบ่าวเป็นนายพลระดับใหญ่อยู่หน่วยรบพิเศษห้ามเปิดเผยตัวตน ตนก็แปลกใจ เพราะต้องทำป้ายชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาว

          กระทั่งทั้งคู่ให้ชื่อเจ้าบ่าวมา ตนจึงลองไปตรวจเช็กก็พบว่าไม่มีตัวตน จากนั้นทั้งคู่ก็หายไปติดต่อไม่ได้อีก ถือว่าโชคดีที่ทางร้านยังไม่ลงทุนทำตามที่ทั้งคู่สั่ง ไม่เช่นนั้นต้องสูญเงินหลักล้านแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหากาพย์ตุ๋นข้าวกล่อง บานปลาย ล่าสุดพบหลอกร้านเช่าชุด หวิดสูญเงินล้าน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:05:56 28,817 อ่าน
TOP