x close

บางสะพานอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่หลังฝนถล่ม สั่งปิด รร. 5 แห่ง - รพ. อพยพผู้ป่วย

          เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรงเรียน 5 แห่งปิดการเรียนการสอน ขณะที่ รพ.บางสะพาน ยังไม่ท่วม แต่เร่งย้ายผู้ป่วยวิกฤตแล้ว พบกระทบเกือบ 2 พันครัวเรือน

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ในพื้นที่ อ.บางสะพาน และ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดเหตุน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ภายหลังจากที่มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 พฤศจิกายน)

          ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดน้ำท่วมสูง ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการทยอยนำผู้ป่วยวิกฤตที่โรงพยาบาลบางสะพานไปยังโรงพยาบาลข้างเคียง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบให้มีน้ำเข้าท่วมโรงพยาบาลเหมือนเช่นต้นปี 2560 ดังนั้นจึงต้องเตรียมความพร้อมตามแผนอพยพ อย่างไรก็ดี โรงพยาบาลบางสะพาน ยังไม่มีน้ำไหลเข้าท่วม แต่มีโรงเรียนอย่างน้อย 5 แห่ง ประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน


          ขณะที่ความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้ พบว่ามีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ทำให้ปริมาณน้ำฝนที่สะสมอยู่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะถนนสายเพชรเกษม-บางสะพาน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กเริ่มสัญจรลำบาก ขณะที่เพจของดีบางสะพาน รายงานเมื่อเวลา 09.00 น. ระบุว่า ปริมาณน้ำในพื้นที่ต้นน้ำบางสะพาน หลายจุดมีปริมาณน้ำลดลง ปริมาณน้ำในตัวเมืองบางสะพานค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ แต่การระบายน้ำออกสู่ทะเลเป็นไปได้ช้ามาก เพราะน้ำทะเลยังหนุนสูง

          ล่าสุด นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเบื้องต้นมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนประมาณ 1,700 ครัวเรือน ราษฎรประมาณ 3,000 คน โดยมีการอพยพไปอยู่พื้นที่ปลอดภัย ขณะนี้ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และ หน่วยกู้ภัย ได้ออกให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบางส่วน ที่ติดอยู่ภายในบ้าน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บางสะพานอ่วม น้ำท่วมหลายพื้นที่หลังฝนถล่ม สั่งปิด รร. 5 แห่ง - รพ. อพยพผู้ป่วย โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:54:57 4,261 อ่าน
TOP