x close

ตัวแทนผู้จัดงานวิ่งชลบุรี มาราธอน แจงยอดบริจาค ชี้ได้ 6 ล้าน แต่หักค่าใช้จ่ายเหลือแค่ 5 แสน

          ตัวแทนผู้จัด ชลบุรี มาราธอน แจงยอดบริจาคให้ รพ. ไม่ตรงป้าย ชี้ได้เงินรวม 6.8 ล้าน แต่หักค่าใช้จ่ายเหลือแค่ 5 แสน แฉ อาจารย์ตุ๊ก เป็นคนดูเรื่องเงิน

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานชมรมเดินวิ่งสวนหลวงชลบุรี ตัวแทนคณะจัดกิจกรรม "เดิน-วิ่งการกุศล ชลบุรี มาราธอน 2018" ได้ออกมาแถลงข่าว กรณีภาพที่มีการมอบเงินบริจาค 3,467,515.89 บาท ให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่พบว่ายังไม่ได้เงินบริจาคจริงตามยอดที่ระบุนั้น

          นายกิตติภัทร ชี้แจงว่า ต้องขอโทษประชาชนและสังคมในเรื่องที่มีการสื่อสารผิดพลาด จากการนำตัวเลขเงินบริจาคของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาไปรวมกับยอดที่นั่งในการจัดคอนเสิร์ตการกุศล จำนวน 48 ที่นั่ง ซึ่งเมื่อนำมารวมกันแล้วก็จะเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท และเมื่อนำมารวมกับยอดเงินที่มอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ก็จะเป็นยอดที่ตรงกับจำนวน 3,467,515.89 บาท


          ทั้งนี้ นายกิตติภัทร เปิดเผยว่า รายได้จากการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นเงินรวมกว่า 6,800,000 บาท แต่เนื่องจากคณะผู้จัดกิจกรรมมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เหลือเงินที่มอบให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาเพียง 549,415 บาทเท่านั้น ส่วนรายละเอียดเกี่ยวการทำบัญชีค่าใช้จ่ายนั้น คณะผู้จัดงานได้มอบหมายให้ อาจารย์ธงชัย หรือ อาจารย์ตุ๊ก เป็นคนจัดทำ ตนเองเป็นเพียงร่างทรงเท่านั้น โดยมี นายธงชัย คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ซึ่งตอนนี้ตนเองไม่สามารถติดต่อ อาจารย์ตุ๊ก เพื่อสอบถามรายละเอียดได้แล้ว

          ด้าน นายไพบูลย์ แย้มเอม ประธานสภาทนายความ ในฐานะคณะกรรมการไกล่เกลี่ยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นสังคมจะเป็นผู้พิจารณาว่าเกิดจากปัญหาการฉ้อโกงหรือข้อหายักยอกทรัพย์หรือไม่ อย่างไรก็ดีไม่ได้หมายความว่าตัวแทนผู้จัดงานเป็นคนผิด ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดที่มีข้อข้องใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

งานวิ่งชลบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวแทนผู้จัดงานวิ่งชลบุรี มาราธอน แจงยอดบริจาค ชี้ได้ 6 ล้าน แต่หักค่าใช้จ่ายเหลือแค่ 5 แสน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 15:54:36 36,778 อ่าน
TOP