x close

ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้

            นางฟ้าที่แท้จริง...แอร์โฮสเตสชาวฟิลิปปินส์ วัย 24 ปี พบเห็นผู้โดยสารแม่ลูกอ่อนกำลังลำบาก ลูกน้อยร้องไม่หยุด เพราะไม่มีนมกิน จึงอาสาช่วยเหลือ ให้เด็กกินนมจากเต้าตัวเอง เผยเป็นแม่คนเหมือนกัน เข้าใจหัวอกเป็นอย่างดี
ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้

ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้

            เมื่อไม่กี่วันก่อน แพทริชา ออร์กาโน หญิงสาว วัย 24 ปี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ประจำการสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (Philippine Airlines) ได้ปฏิบัติหน้าที่ของเธอตามปกติเหมือนกับทุก ๆ วัน หลังจากเครื่องบินเทกออฟเรียบร้อยแล้ว เธอได้เดินตรวจตราความเรียบร้อยและให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารที่ต้องการคำแนะนำ ในขณะนั้นเอง แพทริชาสังเกตเห็นผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งกำลังมีปัญหา ผู้โดยสารคนนี้เป็นคุณแม่ลูกอ่อน เดินทางมากับลูกน้อยวัยทารก ลูกของเธอส่งเสียงร้องดังไม่หยุด คุณแม่ก็มีสีหน้าใจคอไม่ดี พยายามอุ้มปลอบโอ๋ลูก แต่ก็ไม่เป็นผล แพทริชารีบเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น

            ด้วยความที่แพทริชาเป็นแม่คนเหมือนกัน และมีลูกสาวตัวน้อยอายุประมาณ 1 ขวบ เธอจึงเข้าใจหัวอกผู้โดยสารรายนี้เป็นอย่างดี เธอจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือ และสิ่งที่เธอทำนั้น ทำให้ทุกคนชื่นชมเธอว่า นี่แหละ นางฟ้าที่แท้จริง

ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้

            เรื่องราวน่าประทับใจนี้ถูกหยิบมารายงานโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 โดยเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินเช้า ออกเดินทางจากกรุงมะนิลา ในเวลา 05.10 น. เวลานี้เป็นช่วงเวลาที่เด็กทารกแรกเกิดตื่นนอน และจะหิว ผู้โดยสารที่เป็นคุณแม่ก็จะหานมให้ลูกกิน แต่นมที่เตรียมไว้ได้หมดไปแล้ว เด็กน้อยจึงส่งเสียงร้องไม่หยุด และเธอก็ไม่รู้ว่าควรต้องทำอย่างไรดี จนกระทั่ง แพทริชา ผู้เป็นลูกเรือ ได้เข้ามาช่วยเหลือ

            "ทันทีที่ฉันได้ยินเสียงเด็กร้อง ฉันก็รีบเข้าไปดูทันทีค่ะ เผื่อว่าฉันจะสามารถช่วยเหลืออะไรได้ และฉันก็ได้รู้จากผู้โดยสารที่เป็นคุณแม่เด็กว่า นมผงที่เธอชงเตรียมเอาไว้ให้ลูกกิน มันหมดไปแล้ว จะชงใหม่ก็ไม่ได้เพราะไม่ได้หิ้วขึ้นเครื่องมาด้วย สิ่งที่ฉันคิดตอนนั้นก็คือ ฉันต้องช่วยคุณแม่ท่านนี้ค่ะ ด้วยความที่ฉันเองก็มีลูกน้อย และให้ลูกกินนมจากเต้ามาตลอด ฉันจึงบอกเธอไปว่า ฉันยินดีช่วยให้นมหนูน้อยได้นะคะ เขาจะได้ไม่ต้องทนหิว และผู้โดยสารก็ขอบคุณฉันไม่หยุดเลยค่ะ" แพทริชา กล่าว

ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้ แพทริชา และลูกสาวตัวน้อยของเธอ ภาพจาก เฟซบุ๊ก Patrisha Organo

            แพทริชาได้พาผู้โดยสารและลูกไปยังบริเวณที่นั่งลูกเรือบนเครื่อง เธอรับเด็กมาอุ้มและเริ่มให้นม ซึ่งหลังจากได้กินนมไปสักพัก เด็กน้อยก็สงบลงและหลับปุ๋ยคาอกแพทริชา คุณแม่เด็กก็โล่งใจขึ้นมาก ความเครียดและกังวลในตอนแรกหายไปเป็นปลิดทิ้ง ถ้าไม่ได้การช่วยเหลือจากแพทริชาแล้ว เธอก็นึกไม่ออกแล้วว่าจะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร ลูกคงจะหิวจนร้องไม่หยุด จนอาจจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้โดยสารคนอื่นได้

            "ผู้โดยสารมารอขึ้นเครื่องที่สนามบินตั้งแต่สามทุ่ม กว่าจะได้ขึ้นเครื่องก็นาน นมที่เตรียมไว้ก็หมด ฉันเข้าใจหัวอกผู้โดยสารเลยว่าเธอว่าต้องเครียดมาก เพราะว่าฉันเองก็เป็นแม่คนเหมือนกับเธอ การที่เห็นลูกหิวแล้วตัวเองช่วยอะไรลูกไม่ได้ มันเป็นความรู้สึกที่แย่มากค่ะ พอฉันได้ช่วยเธอแล้ว ฉันรู้สึกยินดีมากที่ได้ช่วยเธอและลูก มันยากที่จะอธิบายความรู้สึกตอนนั้นนะคะ มันมีความสุขและรู้สึกอิ่มใจมากค่ะ" แพทริชา กล่าว

ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้

            หลังจากให้นมเด็กเรียบร้อยจนหลับไปแล้ว แพทริชาก็เดินไปส่งสองแม่ลูกยังที่นั่ง ผู้โดยสารกล่าวขอบคุณแพทริชาไม่หยุดปาก จนกระทั่งถึงตอนที่เครื่องบินลงจอดที่จุดหมายปลายทาง ผู้โดยสารก็ได้เข้ามาขอบคุณแพทริชาอีกครั้ง พร้อมกล่าวว่าสิ่งที่แพทริชาทำนั้น มันมีความหมายกับเธออย่างมากจริง ๆ

            เมื่อเรื่องราวเล็ก ๆ ที่น่าอบอุ่นใจที่ปรากฏเป็นข่าว ทางต้นสังกัดก็ได้เลื่อนขั้นให้กับแพทริชา เพื่อตอบแทนความดีของเธอ สังคมต่างก็สรรเสริญชื่นชมเธอเป็นอย่างมาก และกล่าวว่า นี่แหละ นางฟ้าที่แท้จริง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมแอร์สาว ให้นมลูกผู้โดยสาร หลังร้องไห้จ้าไม่หยุด เพราะแม่หมดน้ำนมให้ อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:19:39 79,331 อ่าน
TOP