x close

บางสะพาน ยังอ่วมต่อเนื่อง น้ำท่วมสูงจนถนนถูกตัดขาด สะพานเล็กพังโดนน้ำป่าถล่ม

          สถานการณ์น้ำท่วมบางสะพานยังน่าห่วงหลังฝนตกต่อเนื่อง ถนนบางช่วงสัญจรผ่านไม่ได้ สะพานเล็กถูกน้ำป่าซัดพัง เฝ้าระวัง รพ. ใกล้ชิด หลังทยอยย้ายคนไข้แล้ว

น้ำท่วมบางสะพาน
          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบน้ำหลากเข้าท่วมถนน บ้านเรือน ชุมชน และพื้นที่การเกษตร เป็นวงกว้าง เส้นทางสัญจรบางจุดรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยระดับน้ำในคลองบางสะพานช่วงสายวันนี้เพิ่มขึ้นสู่ระดับเตือนภัยสีแดง ในพื้นที่มีปริมาณฝนสะสมในรอบ 24 ชั่วโมงสูงสุดถึง 207 มิลลิเมตร และยังต้องเฝ้าระวังฝนที่อาจจะตกหนักได้อีกช่วง 1-2 วันนี้



           รายงานระบุว่า วันนี้ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง หลายโรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว และในบางเส้นทางระดับน้ำยังท่วมสูง ส่วนที่โรงพยาบาลบางสะพานหลังจากอพยพผู้ป่วยวิกฤตไปยังโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์แล้ว ยังเหลือผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 50 คน วันนี้เปิดให้บริการผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยฉุกเฉินตามปกติ แต่ยังต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดเพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง

          ขณะที่บริเวณสะพานช่องกระปีด หมู่ 9 พบว่าสะพานถูกน้ำซัดพัง ภายหลังน้ำมาอย่างรวดเร็วจากภาวะฝนตกหนักต่อเนื่อง เข้าท่วมพื้นที่แปลงเกษตรของชาวบ้าน เช่น สวนมะพร้าว ซึ่งอยู่ริมแนวคลองเพลิน และแรงน้ำพัดสะพานพัง ซึ่งน้ำก้อนนี้จะไหลไปยังคลองที่เข้าตลาดบางสะพานในตัวเมือง



          ส่วนการสัญจรในพื้นที่ พบว่า น้ำท่วมถนนเพชรเกษมช่วงบางสะพาน ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทั้งขาขึ้นและขาล่อง เนื่องจากน้ำมีปริมาณมากขึ้นถึงขั้นวิกฤต


https://twitter.com/prdoh1/status/1060828528399110146


น้ำท่วมบางสะพาน

น้ำท่วมบางสะพาน
ภาพจาก news.ch3thailand.com

น้ำท่วมบางสะพาน

น้ำท่วมบางสะพาน

น้ำท่วมบางสะพาน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บางสะพาน ยังอ่วมต่อเนื่อง น้ำท่วมสูงจนถนนถูกตัดขาด สะพานเล็กพังโดนน้ำป่าถล่ม อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:00:30 9,705 อ่าน
TOP