x close

น้องมิลค์ แชมป์บินโดรนโลก เปิดใจ ทำไมถ่ายรูปทุกรูป ต้องทำหน้านิ่ง !?

        น้องมิลค์ เปิดใจเหตุมักมีสีหน้านิ่ง ชี้มีประโยชน์ในการข่มขวัญคู่ต่อสู้ ด้านนายกรัฐมนตรีชื่นชม ยกเป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายคน
แชมป์บินโดรนโลก
ภาพจาก เฟซบุ๊กSaisawan Khayanying

        จากข่าวที่ ด.ญ.วรรณรญา วรรณพงษ์ หรือ น้องมิลค์ ได้สร้างชื่อเสียงด้วยการเป็นตัวแทนชาวไทย คว้าชัยชนะบังคับโดรนชิงแชมป์โลก ในการแข่งขันที่ประเทศจีน ด้วยวัยเพียงแค่ 11 ขวบ พร้อมรับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์ (ราว 254,000) บาท จนทำให้หลาย ๆ ฝ่ายในไทยให้ความชื่นชมเป็นอย่างมากนั้น

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Saisawan Khayanying ถึงเบื้องหลังการได้พูดคุยกับน้องมิลค์และคุณพ่อ ซึ่งประเด็นหนึ่งที่ทุกคนอยากรู้คือเพราะเหตุใดน้องจึงมักมีสีหน้านิ่ง ๆ อยู่เสมอ ซึ่งน้องมิลค์ มองว่าสิ่งนี้เป็นจุดแข็ง โดยระบุว่า "คู่ต่อสู้จะไม่รู้เลยว่าหนูคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่" ซึ่งทางพ่อของน้องก็ยืนยันว่า เมื่อคู่แข่งบางคนเห็นหน้านิ่งของน้องมิลค์ ก็ถึงกับเกร็งและมือสั่นเลยก็มี

แชมป์บินโดรนโลก
ภาพจาก FAI Air Sports Channel


        ล่าสุด วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวชื่นชมน้องมิลค์ ในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยระบุว่า นอกจากฝีมือแล้ว ยังรู้สึกประทับใจเรื่องการมีวินัย แบ่งเวลาเรียน เวลาฝึกซ้อม การมองไปข้างหน้าอย่างมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อคว้าแชมป์ นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ คุณสมบัติทั้งหมดนี้ถือว่าป็นเรื่องที่น่ายกย่องสำหรับตัวเยาวชนเองและผู้ปกครองที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จด้วยเช่นกัน

แชมป์บินโดรนโลก
ภาพจาก FAI Air Sports Channel

        พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า จากเรื่องราวของสาวน้อยมหัศจรรย์น้องมิลค์นี้ ตนขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนชาวไทย แสดงความชื่นชมในความสามารถและความสำเร็จครั้งนี้ ขอให้รักษาระดับมาตรฐานของตน พร้อมทั้งพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ ตนคิดว่าน้องมิลค์น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน  ที่กำลังพยายามทำอะไรอยู่ก็ตาม อย่าให้ความท้อแท้มาเป็นอุปสรรคของชีวิต เพราะไม่มีอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้ เพียงแต่เราต้องลงมือทำ ต้องค้นคว้าหาความรู้ ต้องมีแผนการและดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน นอกจากนี้เราต้องอย่าหยุดยั้งที่จะพัฒนาตนเอง เพราะชีวิตก็คือการเรียนรู้

แชมป์บินโดรนโลก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

แชมป์บินโดรนโลก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Saisawan Khayanying

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมิลค์ แชมป์บินโดรนโลก เปิดใจ ทำไมถ่ายรูปทุกรูป ต้องทำหน้านิ่ง !? โพสต์เมื่อ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:58:54 86,010 อ่าน
TOP