x close

หนุ่มไทยโดนแท็กซี่ปารีส ฟันแบะค่าโดยสาร 9,000 กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก

          หนุ่มไทยอัดคลิปแฉ แท็กซี่ปารีสฟันค่ารถนักท่องเที่ยวหัวแบะ ไป-กลับสนามบินเกือบ 9,000 บาท เมื่อไม่ยอมจ่ายก็ขับรถวน - ตบโทรศัพท์ จนสุดท้ายกลายเป็นข่าวดังไปทั่ว

          เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 เฟซบุ๊ก Charkrid Thanhachartyothin หรือ คุณโบ๊ท ได้เผยถึงประสบการณ์ถูกแท็กซี่ที่ปารีสต้มตุ๋น โดยแท็กซี่ได้รีดไถเงินจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และคิดค่าแท็กซี่จากสนามบินมาถึงตัวเมืองในอัตรา 240 ยูโร หรือประมาณ 9,000 บาท ทั้งที่ราคาจริงประมาณ 50-70 ยูโร หรือประมาณ 1,800-2,600 บาทเท่านั้น

          ทั้งนี้ คุณโบ๊ท ได้ลงเครื่องที่สนามบินชาร์ล เดอ โกล และเรียกแท็กซี่มาพักที่โรงแรมในตัวเมือง แต่เมื่อมาถึง คนขับแท็กซี่ก็เอาแอปพลิเคชันมิเตอร์มาให้ดู และเรียกเก็บค่าแท็กซี่ 240 ยูโรขึ้นไป ทั้งที่คุณโบ๊ทเช็กราคามาแล้ว คิดว่าอย่างไรก็ไม่น่าถึงราคานี้ ต่อให้รถติดมากก็ตาม คุณโบ๊ทเลยคิดว่าถูกโกงแน่ ๆ และไม่ยอมจ่าย แต่คนขับกลับล็อกประตู และขับรถวนไปเรื่อย ๆ แม้คุณโบ๊ทบอกว่าจะขอไปเคลียร์กันที่โรงพัก คนขับก็ไม่ยอม และมีการคุยโทรศัพท์กับพวกของตัวเองข่มขู่


          คุณโบ๊ทได้พยายามที่จะแชร์โลเคชั่นที่เกิดเหตุ แต่คนขับรถกลับหันมาตบโทรศัพท์ ซึ่งสุดท้ายแล้ว คุณโบ๊ทจึงยอมจ่ายเงินในราคา 200 ยูโร เพื่อออกมาจากสถานการณ์ตรงนั้น แล้วจึงนำคลิป - รูปภาพ มาเผยแพร่

          ด้านหนังสือพิมพ์ leparisien ก็ได้นำเสนอเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ซึ่งทางหนังสือพิมพ์ระบุว่า ในตอนนี้ ทางตำรวจกรุงปารีสได้สอบสวนเรื่องนี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากทางคุณโบ๊ทและคุณโบ แฟนสาวที่มาด้วยกัน ถูกแท็กซี่ป้ายดำผิดกฎหมายหลอก


          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นข่าว คุณโบ๊ทก็ได้รับข้อความแสดงความเป็นห่วงเป็นใยจากคนทั่วทุกมุมโลก ส่งมาให้ทางเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ ซึ่งคุณโบ๊ทบอกว่า ตนมีเวลาอยู่ที่ปารีสน้อยมาก ไม่ได้ไปแจ้งความ แต่มีการส่งเรื่องให้นักเรียนไทยที่ปารีสทราบรายละเอียดแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไทยโดนแท็กซี่ปารีส ฟันแบะค่าโดยสาร 9,000 กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา 22:36:16 105,330 อ่าน
TOP