x close

บอย สกล สำนึกผิดแล้ว อ้างเหตุใส่ชุดนิสิต เพราะชื่นชอบจุฬาฯ ที่ผ่านมาไม่โกงเงินใคร

         ทนายเดชา เผยเข้าช่วยเรื่องคดีความ #บอยสกล หลังถูกจุฬาฯ แจ้งจับ เจ้าตัวสารภาพสำนึกผิดเรื่องสวมเครื่องแบบนิสิต เพราะชื่นชอบสถาบัน ยันไม่เคยหลอกลวง - โกงเงินใคร
บอย สกล
         คืบหน้ากรณี #บอยสกล หรือ นายสกล เอี่ยมสะอาด ถูกจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ปทุมวัน ในข้อหาใช้เครื่องแต่งกายของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยไม่มีสิทธิที่จะใช้ ตาม พ.ร.บ.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จุฬาฯ แจ้งความจับบอย สกล พร้อมโชว์หลักฐานผิดเพียบ ทำสถาบันเสียหาย)

         ล่าสุด (9 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ ทนายเดชา กิตติวิทยานนท์ ทนายความที่เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องคดีความของนายสกล เอี่ยมสะอาด หรือ บอย สกล เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นนายสกล ให้การยอมรับในข้อหาความผิดของ พ.ร.บ.จุฬาลงกรณ์ ที่ระบุเรื่องการแอบอ้างสวมเครื่องแบบ เครื่องหมายของนิสิต และเป็นความผิดจริง ซึ่งมีโทษความผิดจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเรื่องกรณีกรอกใบสมัครเป็นประธานเชียร์ ในนามนิสิตจุฬาฯ คณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 นั้น นายสกลยอมรับว่ากรอกใบสมัครจริง แต่จำไม่ได้ว่าอ้างเป็นนิสิตหรือไม่

บอย สกล
         ทั้งนี้ นายสกล ได้มีการนำหลักฐานเป็นเอกสารช่องทางการกรอกใบสมัครมาให้ตนดูแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ ซึ่งตนก็บอกกับนายสกลแล้ว ว่าถ้าทำจริงก็ขอให้ยอมรับไป โดยความผิดเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ แต่ไม่ได้เป็นช่องทางสาธารณะ โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 60,000 บาท แต่สามารถเจรจายอมความได้ ส่วนเรื่องการใช้เอกสารปลอม นายสกลบอกเพียงว่ายังนึกไม่ออก และเรื่องการส่งเอกสารถึงอธิการบดีจุฬาฯ นั้น นายสกล ให้การปฏิเสธ

บอย สกล
         ทนายเดชา กล่าวว่า ตนเองเข้ามาช่วยครั้งนี้ ไม่ได้เข้ามาเพื่อจะทำผิดให้กลายเป็นถูก ตนก็บอกว่าถ้าหากทำผิดก็ให้ยอมรับผิด ให้สำนึก และขอโทษ ซึ่งขณะนี้นายสกล สำนึกผิดแล้ว และยอมรับว่าสาเหตุที่ทำเรื่องดังกล่าวไปนั้น เกิดจากความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเจ้าตัวก็ไม่ได้หลบหนี ตนเองยืนยันว่าจะเป็นผู้พาตัวนายสกล ไปมอบตัว และจะประสานขอเข้าไปขอขมาทางจุฬาฯ ด้วย

         ขณะที่ นายสกล หรือ บอย สกล เปิดเผยว่า ตนเองยอมรับผิดในกรณีที่สวมเครื่องแบบนิสิต ตอนนี้ตนเองสำนึกผิดแล้ว แต่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ ตนเป็นเพียงคนที่ชื่นชอบ และชื่นชมจุฬาฯ และยืนยันว่าตนเองไม่ได้ไปหลอกลวงเงิน ส่วนกรณีปลอมแปลงเอกสารตนไม่เคยทำ หลังจากนี้ก็คงต้องต่อสู้กันต่อในเรื่องของคดีความ

บอย สกล




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอย สกล สำนึกผิดแล้ว อ้างเหตุใส่ชุดนิสิต เพราะชื่นชอบจุฬาฯ ที่ผ่านมาไม่โกงเงินใคร อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:46:38 30,338 อ่าน
TOP