x close

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คว้าเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หยั่งเสียงชนะเลือกตั้ง

          ประกาศผลการลงคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ชนะ ได้คะแนนเสียงไป 67,505 คะแนน โผสวมกอดกันแสดงความสามัคคี

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ครอบครัวข่าว 3 เผยรายงานการประกาศผลการลงคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จากผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน 127,480 คน ผู้ชนะอันดับ 1 ได้แก่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้คะแนนเสียง ไป 67,505 คะแนน อันดับ 2 ได้แก่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ได้คะแนน 57,689 คะแนน และอันดับ 3 นายอลงกรณ์ พลบุตร ได้คะแนน 2,285 คะแนน


          โดยภายหลังจากการประกาศผล ผู้สมัครทั้ง 3 คนได้จับมือชูขึ้นและสวมกอดกันแสดงความสามัคคี โดยนายชุมพล กาญจนะ ประธาน กกต. พรรคประชาธิปัตย์  เผยว่า ผลคะแนนการหยั่งเสียงครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่ยุติและยอมรับผลซึ่งกันและกัน พร้อมยืนยันว่า ผู้สมัครอีก 2 คน ยังคงทำงานกับพรรค และมั่นใจว่าจะไม่เกิดความขัดแย้งตามมาภายหลัง

          ขณะที่ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกและผู้สนับสนุนพรรค ที่มีส่วนร่วมกระบวนการประวัติศาสตร์พรรค ทราบว่า กกต. กรรมการบริหารพรรค และเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานเหน็ดเหนื่อย เพื่อให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย รู้สึกตื้นตันใจ ที่หลายคนทุ่มเทและมีส่วนร่วมเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ประชาชนรับทราบกระบวนการประชาธิปไตยภายในพรรคอย่างแท้จริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คว้าเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หยั่งเสียงชนะเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:43:17 10,458 อ่าน
TOP