x close

พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี ปักใจลูกชายตกห้าง ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แม้มีจดหมายทิ้งไว้

          คืบกรณี รัชรถ ปิ่นมณี ตกลานจอดรถห้างดังเสียชีวิต ด้าน พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี ยังเสียใจ เชื่อไม่ใช่การกระโดดตึก ไม่ติดใจสาเหตุการตาย

          จากกรณีที่ นายรัชรถ ปิ่นมณี ลูกชายคนโตของ พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พลัดตกจากอาคารจอดรถ หลังห้างสรรพสินค้าดังย่านบางกะปิ เบื้องต้นเจอจดหมายลาตาย 1 ฉบับนั้น (อ่านข่าว : ลูกชาย พัลลภ ปิ่นมณี พลัดตกลานจอดรถหลังห้างดังย่านบางกะปิดับ)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรวดเร็วเป็นธรรม โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ที่แท้จริง


          จากการสำรวจจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นจุดโค้งทางลงของลานจอดรถห้าง จุดที่นายรัชรถตกลงมาอยู่ที่ชั้น 4 ของห้าง หรือชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นด้านบนสุดของอาคารจอดรถ ขณะที่พนักงานทำความสะอาดอาคารชั้นดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า ตนมาทราบเรื่องตอนที่มีเจ้าหน้าที่ของห้าง แจ้งว่ามีคนตกจากตึกช่วง 10.40 น. ซึ่งกว่าจะรู้ ผู้ตายก็ตกไปอยู่ที่พื้นร่วม 1 ชั่วโมงแล้ว ช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็น และจุดดังกล่าวนี้ ไม่ค่อยมีคนเดินขึ้นไป ช่วงเกิดเหตุคาดว่าเป็นเวลาใกล้ห้างเปิด ทำให้คนส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในห้าง จุดนี้จะไม่ค่อยมีคนเข้า-ออก และส่วนตัวไม่เคยเห็นผู้ตายมาก่อน


          ด้าน พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นลูกชายตนเองจริง แต่ขณะนี้ยังไม่พร้อมให้ข้อมูล เนื่องจากอยู่ในอาการเสียใจ โดยเฉพาะภรรยา เบื้องต้นลูกชายชอบไปส่งพระที่ห้างแห่งนี้อยู่แล้ว โดยวันที่เกิดเหตุออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงก่อน 06.00 น. คาดว่าเมื่อไปถึงห้าง และห้างยังไม่เปิด จึงไปนั่งหลับและห้อยขาตรงจุดเกิดเหตุ ก่อนพลัดตกลงจากตึก เบื้องต้นยืนยันว่าลูกชายไม่ได้มีอาการเครียด หรือบ่นจะฆ่าตัวตาย มั่นใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ลูกชายตนเป็นคนเรียนเก่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินเรื่องทำเอกสารจะไปเรียนต่อปริญญาเอกที่ต่างประเทศ แต่ก็มาเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นเสียก่อน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี ปักใจลูกชายตกห้าง ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แม้มีจดหมายทิ้งไว้ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:55:20 42,006 อ่าน
TOP