x close

หนุ่มพิการ เผยเส้นทางรันทด มีเมียก็ถูกทิ้งไปหาหนุ่มใหม่ ต้องอุ้มลูกนั่งขอทาน

          เปิดใจหนุ่มอุ้มลูกชายขอทาน หลังโซเชียลแชร์ว่อนเน็ต เผยพิการเพราะแม่กินยาขับตอนท้อง มีเมียก็ถูกทิ้งไปหาสามีใหม่ ปล่อยให้ต้องหาเลี้ยงลูกชายคนเดียว หมดหนทางต้องมานั่งขอทาน

          วันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการพูดถึงเรื่องราวของชายพิการคนหนึ่ง ที่อุ้มลูกชายมานั่งขอทาน ที่ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก จาร์ก๊อ รอบโลก โดยลงพื้นที่ยังห้องเช่าของนายขวัญ เผือกขวัญยืน ชายพิการคนดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ภายในซอยอุดมสุข 30 กทม. ซึ่งนายขวัญ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนไม่เคยเจอหน้าทั้งพ่อและแม่ ตนพิการมาตั้งแต่เกิด เนื่องจากแม่กินยาขับเลือดตอนท้อง แต่ตนก็รอดชีวิตมาได้

          นายขวัญ เปิดเผยว่า ตนเติบโตมาจากบ้านเด็กกำพร้า อยู่มาจนถึงอายุ 11 ขวบ ก่อนจะออกมาเพราะบรรยากาศที่นั่นไม่ค่อยดี ตนมาเร่ร่อนอาศัยนอนตามป้ายรถเมล์ หรือข้างทาง อาหารก็หาตามถังขยะกินประทังชีวิต ใช้ชีวิตแบบนั้นอยู่ 6 เดือน ก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง ที่รู้จักกันตอนที่ตนไปนั่งดูเขาเล่นฟุตบอล และเขาชวนไปอยู่ด้วย อยู่ได้ 2 ปี เพื่อนคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ตนจึงต้องขอย้ายออกมา เพราะความเกรงใจแม่เพื่อนคนดังกล่าว ซึ่งแม่เพื่อนคนนี้ก็มอบเงินให้ 4,000 บาท ออกมาตั้งตัว ตนออกมาหางานทำ โดยเช่าห้องเช่าอยู่เดือนละ 1,000 บาท จนมาเจอหญิงสาวแม่ของลูกชายคนนี้ อยู่ด้วยกันจนลูกชายอายุ 7 ขวบ ก่อนที่เธอจะหนีไปอยู่กับแฟนใหม่


          ทั้งนี้ ตอนคบกัน ตนย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านเช่าของแฟนสาว ที่มีแม่ยายอยู่ด้วย ตนยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน ตนเป็นคนหาเงินค่าใช้จ่ายทุกเรื่อง ตกเดือนละ 3,500 บาท โดยให้แฟนสาวมีหน้าที่เลี้ยงลูกอย่างเดียว และตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่บ้าน ตนถูกแม่ยายรังเกียจ และก็ไม่รับหลาน ส่วนแฟนสาวก็มักทำร้ายลูกชาย ก่อนที่แฟนสาวจะหนีไปอยู่กับแฟนใหม่ ซึ่งตนเพิ่งย้ายออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เพราะแม่ยายพูดจาเหมือนกับไล่ทางอ้อม แต่ก่อนออกมาตนก็ยังต้องจ่ายเงินให้ไป 2,000 บาท เป็นค่าเช่าบ้าน โดยตนมาเช่าห้องพักอยู่เดือนละ 1,500 บาท

          สำหรับการมานั่งขอทานนั้น ตนยอมรับว่าเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะทำ และยืนยันว่าไม่คิดจะทำไปตลอด เพียงแค่ต้องการหาทุนเพื่อไปทำอย่างอื่น ซึ่งลูกชายก็บอกว่าเขาไม่อาย แต่ตนสัญญาว่าจะทำงานหาเงิน ซื้อบ้านและส่งเสียลูกชายให้เรียนสูง ๆ ที่สุด เพราะอยากให้ลูกสบาย ไม่อยากให้ลูกเป็นทุกข์เหมือนที่ตนเจอมา ส่วนสาเหตุที่ต้องพาลูกไปขอทานด้วยเพราะว่าไม่มีใครดูแล และตนก็ไม่ไว้ใจให้คนอื่นดูด้วย


          นายธีรพงษ์ วงมะเซาะ เพื่อนบ้านนายขวัญ เปิดเผยว่า ตนรู้จักนายขวัญมานานกว่า 4 ปี นายขวัญเป็นคนนิสัยดี เลี้ยงลูกให้เป็นคนดี สอนให้ยกมือไหว้ผู้ใหญ่ทุกครั้งที่เจอ ไม่ทราบมาก่อนว่านายขวัญเป็นขอทาน รู้แค่ว่าทำงานแต่ไม่รู้ว่าทำงานอะไร นายขวัญเป็นคนสู้ชีวิต พยายามหาเงินเลี้ยงลูกชายและตัวเองอย่างไม่เคยท้อชีวิต




อุ้มลูกขอทาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพิการ เผยเส้นทางรันทด มีเมียก็ถูกทิ้งไปหาหนุ่มใหม่ ต้องอุ้มลูกนั่งขอทาน อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:19:25 59,148 อ่าน
TOP