x close

จากปากลูกสาว เหยื่อสาดน้ำกรดแต่ รพ. ไม่รักษาจนตาย สะอื้นไห้แม่ทรุดต่อหน้า

ลูกสาวเหยื่อถูกสาดน้ำกรด

ลูกสาวเหยื่อถูกสาดน้ำกรด

              นายอัจฉริยะ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำครอบครัวสาวถูกสาดน้ำกรด พร้อมนำโลงมาตั้งหน้า รพ. เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ด้านลูกสาวเผยเหตุการณ์ พยาบาลให้เงิน 40 บาทไปอีกโรงพยาบาล จากนั้นแม่ก็ทรุดลงต่อหน้า ก่อนจะมีการปั๊มหัวใจแต่ไม่ทันแล้ว 

              สืบเนื่องจากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยเรื่องราวของภรรยาสาวโดนสามีเอาน้ำกรดสาด เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า และตามร่างกาย ก่อนหลบหนีไป แต่ทว่า น้องเต ลูกสาว อายุ 12 ปี ได้พาแม่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มารักษาที่โรงพยาบาลพระราม 2 แต่กลับถูกปฏิเสธให้การรักษา โดยให้ไปรักษาตัวที่อื่น ผู้เป็นลูกจึงต้องพาแม่นั่งแท็กซี่ต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางมด แต่แม่เสียชีวิตลงระหว่างทางนั้น

              ล่าสุด (11 พฤศจิกายน 2561) มีรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  เดินทางพร้อมด้วยครอบครัวของ นางสาวช่อลัดดา ผู้เสียชีวิต มายังโรงพยาบาลพระราม 2 เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนมาเพื่อต้องการเรียกร้องให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 ออกมารับผิดชอบกับการเสียชีวิตครั้งนี้ ที่ปฏิเสธการให้การรักษา โดยไล่ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องที่ไร้มนุษยธรรม และไม่ใช่ครั้งแรก เพราะตนได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับโรงพยาบาลพระราม 2 มาแล้วหลายครั้ง

              ทั้งนี้ เวลาที่เกิดเหตุเป็นตอนตี 5 ซึ่งมีเพียงพยาบาล ไม่มีแพทย์ จึงต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปร้องเรียนต่อยังกระทรวงสาธารณสุข ให้ดำเนินการสั่งปิดโรงพยาบาลพระราม 2 เป็นการชั่วคราว

ลูกสาวเหยื่อถูกสาดน้ำกรด


              ขณะที่ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเห็นแม่เดินไป-มาในบ้าน จึงได้ถามแม่ว่าเป็นอะไร แม่ก็บอกว่าโดนน้ำร้อนสาด บอกว่าพ่อเลี้ยงตนเป็นคนสาด จนพากันขึ้นรถแท็กซี่ แม่ตนบอกคนขับว่าไปโรงพยาบาลบางมด แต่แท็กซี่แนะนำให้ไปโรงพยาบาลที่ใกล้กว่าคือโรงพยาบาลพระราม 2 เมื่อถึงโรงพยาบาล ตนนั่งรออยู่หน้าห้องฉุกเฉิน จนถูกเรียกเข้าไปในห้อง ตนเห็นแม่ที่ถูกพยาบาลกำลังทำแผลอยู่ มีลักษณะเปื่อยยุ่ย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาบอกว่าบัตรทองของแม่อยู่โรงพยาบาลบางมด ให้พาแม่ไปโรงพยาบาลบางมดได้ไหม โดยให้เงินมา 40 บาท ตนจึงทำตามที่เจ้าหน้าที่บอก

              "พี่เขาก็อุ้มแม่ขึ้นเตียง แล้วก็เรียกแท็กซี่ให้ เขาถามแม่ว่าเดินไหวมั้ย แม่ก็ส่ายหัวบอกว่าไม่ไหว เหมือนพี่เขาจะอุ้มแม่ขึ้นรถ แต่แม่เข่าทรุดลงเพราะเดินไม่ไหวแล้ว และพี่เขาก็ขึ้นรถมากับหนู 2 คน แต่มาถึงอีกโรงพยาบาลแม่ก็ไม่ตอบสนองแล้ว"


              ลูกสาวผู้เสียชีวิต เผยอีกว่า ตนรออยู่ข้างนอกห้องเพราะไม่อยากเห็น จะมีเจ้าหน้าที่ออกมาบอกเรื่อย ๆ ว่าพยายามปั๊มหัวใจให้แม่อยู่ ก่อนจะมาบอกว่าแม่ตนเสียชีวิตแล้ว ตนก็ร้องไห้ 


              ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ได้มีการนำเอาโลงศพที่บรรจุร่างของนางสาวช่อลัดดา มาตั้งที่หน้าโรงพยาบาลด้วย  เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกันกับทางผู้บริหารโรงพยาบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากปากลูกสาว เหยื่อสาดน้ำกรดแต่ รพ. ไม่รักษาจนตาย สะอื้นไห้แม่ทรุดต่อหน้า อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:38:56 67,192 อ่าน
TOP