x close

กู้ภัยเล่านาทีช่วย 3 พ่อแม่ลูกสลบคารถ เผยกลิ่นสารเคมีเตะจมูกจนเกือบวูบตาม

          กูรูรถยนต์คาด 3 พ่อแม่ลูกสลบคารถ อาจสูดก๊าซที่เข้ามาในห้องโดยสาร งงปมไม่ได้เปิดกระจกระบาย กู้ภัยเผยได้กลิ่นสารเคมีทำเกือบวูบตาม

           จากกรณีพ่อแม่ลูก 3 ชีวิต นอนหมดสติในรถ น้ำลายฟูมปาก บนทางด่วนบูรพาวิถี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เบื้องตนยังไม่ทราบสาเหตุในครั้งนี้ แต่คาดว่าอาจเป็นการสูดดมสารเคมีเข้าไป นอกจากนี้ยังพบว่าพ่อและแม่เด็กเพิ่งดื่มชาเขียวและกาแฟ เบื้องต้นทั้ง 3 คน อาการปลอดภัยแล้ว (อ่านข่าว : 3 พ่อแม่ลูก วูบหมดสติทั้งรถ พบฉี่แตก - น้ำลายฟูมปาก ยังไม่ทราบสาเหตุ)


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้สอบถาม นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ กูรูเทคโนโลยียานยนต์ เปิดเผยว่า กรณีนี้คาดว่าอาจจะเป็นการสูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ ที่เข้ามาในระบบห้องโดยสารของรถยนต์ โดยปกติภายในรถยนต์จะมีระบบหมุนเวียนอากาศภายในรถ ต้องตรวจสอบว่ามีการกดปุ่มดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งการจะหมดสติต้องใช้เวลาพอสมควร ปกติหากได้กลิ่นผิดปกติ ก็อาจจะต้องมีการเปิดกระจกรถเพื่อระบายกลิ่นออก แต่ตนก็ไม่ทราบว่าคนที่นั่งอยู่ในรถทนกับกลิ่นได้อย่างไร


          ด้าน นายอนัน หลำเจริญ และนายธนา จันทรักษา อาสาสมัครกู้ภัย ฉะเชิงเทรา เล่าว่า ขณะที่เข้าไปช่วยเหลือ พวกตนได้กลิ่นคล้ายกับสารเคมีประมาณ 30 วินาที และเริ่มมีอาการมึนงงบ้าง จึงถอยออกมานอกรถ แล้วใส่หน้ากากอนามัยปิดจมูก จากนั้นก็เข้าไปใหม่และเปิดประตูรถออกหมดทั้ง 4 ประตู ซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที จึงนำพ่อแม่ลูก ทั้ง 3 คน ออกมาจากรถได้ ยอมรับว่าไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อน และก็ไม่ทราบว่าสาเหตุการสลบของแม่และลูกเกิดจากสาเหตุใด

หมดสติบนรถ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยเล่านาทีช่วย 3 พ่อแม่ลูกสลบคารถ เผยกลิ่นสารเคมีเตะจมูกจนเกือบวูบตาม อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:06:34 41,358 อ่าน
TOP