x close

อัจฉริยะ จ่อเรียก 10 ล้าน ให้ลูกสาวเหยื่อน้ำกรด ชงสั่งปิด รพ.พระราม 2 ปมไม่รับรักษา

          อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พาครอบครัวหญิงดับจากน้ำกรดเหตุ รพ. ไม่รับรักษา แจ้งความเพิ่มอีกข้อหา เผยจ่อฟ้องเรียก 10 ล้าน ชงสั่งปิดถาวร
ร้องเรียนโรงพยาบาล
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @seeyoky, @TNAMCOT สำนักข่าวไทย อสมท

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมครอบครัวของ นางสาวช่อลัดดา หญิงที่ถูกสามีสาดน้ำกรดจนเสียชีวิต เนื่องจากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที เดินทางมายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, นายกแพทยสภา, นายกสภาการพยาบาล เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คือ ผู้บริหารโรงพยาบาลพระราม 2 รวมถึงแพทย์ และพยาบาลที่ประกอบวิชาชีพเวชกรรมในขณะเกิดเหตุ

          ต่อมา นายอัจฉริยะ ได้เดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมที่ สน.ท่าข้าม เพื่อแจ้งข้อหาตามมาตรา 36 กับสถานพยาบาลดังกล่าว โดยมีการเรียกร้องให้นำกล้องวงจรปิดมาเปิดว่าตรงกับที่ตัวแทนโรงพยาบาลแถลงจริงหรือไม่ เชื่อว่าในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีหมอประจำการ พร้อมเผยว่า จากนี้จะเดินหน้าเรียกร้องค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท รวมถึงจะเดินเรื่องให้มีการปิดโรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งเป็นอำนาจของกระทรวงสาธารณะสุขที่ต้องเข้ามาตรวจสอบ

          ด้าน ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นติดใจที่โรงพยาบาลไม่ได้มีการขอโทษใด ๆ ส่วนเรื่องการเรียกร้องค่าเสียหายให้เป็นเรื่องของทนายความต่อไป ยอมรับว่าสภาพจิตใจของลูกผู้เสียชีวิตยังย่ำแย่
         
          ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 14.00 น. ทางตำรวจจะมีการแถลงข่าวการจับกุม นายคำตัน พร้อมจะพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ จ่อเรียก 10 ล้าน ให้ลูกสาวเหยื่อน้ำกรด ชงสั่งปิด รพ.พระราม 2 ปมไม่รับรักษา อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:50:03 31,079 อ่าน
TOP