x close

จับแล้ว ! ตำรวจออสซี่รวบหญิงวัย 50 ปี ฝังเข็มสตรอว์เบอร์รี ทำผวาทั้งประเทศ

          ตำรวจออสเตรเลียรวบตัวหญิงวัย 50 ปี หลังตามสืบอย่างหนักจนพบว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกรณีสตรอว์เบอร์รีฝังเข็ม ที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วประเทศ
ฝังเข็มสตรอว์เบอร์รี
ภาพจาก Queenland Police

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ ควบคุมตัวหญิงวัย 50 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) รายหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีฝังเข็มซ่อนในสตรอว์เบอร์รี ที่เกิดการระบาดหนักเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนเกิดความหวาดผวาไปทั่วประเทศ และทางการต้องสั่งเก็บผลไม้ดังกล่าวไป

          โดยทางเจ้าหน้าที่เผยว่า สามารถจับกุมหญิงผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวได้เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ภายหลังหน่วยสอบสวนแห่งชาติดำเนินการสืบสวนอย่างละเอียดและซับซ้อน แต่ทั้งนี้ ไม่มีการระบุแน่ชัดถึงข้อหาความผิด โดยรายงานระบุว่า จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปขึ้นศาลในนครบริสเบน เพื่อทำการพิจารณาคดีในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561

          ขณะที่ทางด้านรัฐบาลได้เพิ่มมาตรการโทษสำหรับกรณีวางยาพิษหรือสิ่งอันตรายในผลไม้ จากเดิมจำคุก 10 ปี เป็น 15 ปี โดยสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า "การกระทำดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตลก ที่ทำให้ประชากรผู้ดำรงชีพในประเทศต้องตกอยู่ในภาวะเสี่ยงอันตราย รวมไปถึงทำให้เด็ก ๆ ต้องหวาดกลัว ผู้ที่ทำเช่นนี้เป็นพวกขี้ขลาดและน่าชัง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! ตำรวจออสซี่รวบหญิงวัย 50 ปี ฝังเข็มสตรอว์เบอร์รี ทำผวาทั้งประเทศ อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 16:07:57 18,119 อ่าน
TOP