x close

แฉอาจารย์สาว ม. ดัง โกงเงิน 20 ล้าน ผู้เสียหายยันเป็นคนดี เชื่อ มีคนชักใย

           แฉอาจารย์สาว ม. ดัง โกงเงินเหยื่อนับ 30 ราย เสียหายกว่า 20 ล้าน ด้านผู้เสียหายเป็นเพื่อน-ลูกศิษย์ ยันอาจารย์เป็นคนดี เชื่อมีคนชักใยอยู่เบื้องหลัง
อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ข้อความตามหาตัวอาจารย์สาวรายหนึ่ง ระดับหัวหน้าภาค ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ระบุว่าเป็นบุคคลอันตราย ฉ้อโกง ยักยอกเงิน มีผู้เสียหายมากกว่า 30 ราย มูลค่าความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาทนั้น

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

           ล่าสุด วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 รายการโหนกระแส ได้สัมภาษณ์ คุณเค้ก ลูกศิษย์ผู้เสียหาย 1.5 ล้านบาท และคุณเอ-คุณบี เพื่อนอาจารย์ที่ถูกโกงเงิน

- เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น ?

           เค้ก : เขาชวนให้ลงทุน เขาบอกว่ามีการทำวีซ่าให้ลูกค้า ให้ลงเงินลงทุนไป เคสของผม ผมบอกว่าที่บ้านมีปัญหา เขาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาที่สนิทเลย ผมเคยไปต่างประเทศกับเขา ก็สนิทกัน ก็ถามว่าที่บ้านมีปัญหาจะทำยังไงดี เขาเสนอว่ามีการลงทุนทำแบบนี้ ให้เอาเงินมาลงทุน ตอนแรกผมไม่เชื่อ ก็ไม่ทำ บ่ายเบี่ยง

- เขาให้ทำอะไร ?

           เค้ก : ก็เหมือนเดินสเตตเมนต์ทำวีซ่าให้คนผ่านเพื่อไปเมืองนอก ผมก็สนิทกับเขามากขึ้นเรื่อย ๆ เขาก็จ่ายค่าเทอมให้ผม เทอมละ 4 หมื่น เหมือนซื้อใจ หรืออาจจะจริงใจจริง ๆ ก็ได้ เขาเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- รายได้มันดีไหมที่เขาเอามาล่อ ?

           เค้ก : รายได้ดีครับ แต่ไม่ได้บอกจำนวนว่าเท่าไหร่ ทำวีซ่าให้คนทั่วไปด้วย ให้ไปเดินสเตตเมนต์ให้กู้อะไรแบบนี้ด้วย เหมือนให้เอาเงินเข้าบัญชี ให้บัญชีสวย ๆ ผมก็สนิทกับเขาก็ไว้ใจเขา ให้เงินเขาก้อนนึงไปลงทุน ก้อนแรกประมาณ 3 แสน

- มีเงินสามแสน ทำไมให้เขาจ่ายเงินให้ 4 หมื่น ?

           เค้ก : ตอนก่อนเขาจ่ายค่าเทอมให้ผม ผมยังมีทรัพย์สินที่บ้านอยู่ บางส่วนที่ยังขายไม่ได้ การจ่ายค่าเทอมก็จะมีระยะเวลาในการลงทะเบียน ผมขายของไม่ทัน ขายพวกทรัพย์สินไม่ทัน

- ช่วงเดือดร้อนขายทรัพย์สินไม่พอ เขาเลยออกให้ 4 หมื่น แต่ช่วง 3 แสน คุณขายของได้แล้ว ใช้คืนเขาไหม ?

           เค้ก : ใช้ครับ และเอาเงินให้เขาอีก 3 แสน มาเรื่อย ๆ ก็ทยอยคืนเงินและดึงเงินกลับไป และคืนเพิ่มทำให้เราตายใจ อย่างคืนมา 3 แสน และเอา 3 แสนไปใหม่ แล้วบอกว่ามีรายใหม่มานะ

- ได้ผลกำไรจากเขาจริง ๆ ?

           เค้ก : ได้คืนบางส่วนแต่ไม่ได้ทั้งหมด มีครั้งหนึ่งได้ 2 หมื่น

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- ให้ไป 3 แสน เขาเอามาคืน 3 แสน พร้อมเงินอีก 2 หมื่น เป็น 3.2 แสน เสร็จปุ๊บมาเอาเงินใหม่ แล้วรู้ได้ไงว่าเขาหลอก ?

           เค้ก : รู้ราว ๆ 6 เดือน เขาบอกว่าบัญชีเขาถูกอายัด เพราะมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเยอะเกิน และมีเงินเราอยู่ในบัญชีนั้นด้วย เงินของผมรวม ๆ ทั้งหมดที่ทยอยให้เขาประมาณล้านกว่า

- เคยได้เงินปันผลกลับมาไหมล้านกว่า ?

           เค้ก : ได้ต่อเดือนหลักหมื่นครับ สุดท้ายเขาบอกว่าบัญชีโดนอายัด ก็เชื่อใจ ก็รอ จนมาถึงสัก 4 เดือน ก็เริ่มสงสัย เพราะเริ่มมีพิรุธ อย่างให้ผมไปเอาเงินเพื่อนให้ สุดท้ายตอนนี้เขาก็หนีเลย

- ติดต่อไหม ?

           เค้ก : ติดต่อครับ ล่าสุดคุยกันเที่ยงคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน เขาบอกว่าจะทยอยคืนเดือนละ 5 หมื่น แสนนึง ผมก็บอกกลับไปว่าเอาให้ชัดเจนเลยจะได้ไปบอกพี่ผม เขาก็หายไปเลย

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- คุณเอาเงินคนอื่นมาด้วย ?

           เค้ก : ใช่ครับ วันนี้ผมก็เอาเช็คที่เขาตีให้ ค้ำประกันว่าได้เงินแน่นอน เช็คนี้เด้ง เช็คนั้นหมดอายุ นี่คือเช็คที่ผมรวบรวมบางยอด ผมเริ่มรู้ก็ไปบีบให้เขาเขียนสัญญาเงินกู้และเขียนเช็คมา

- เป็นสัญญากู้ยืมเงิน เอาเงินคุณไปกว่า 1.5 ล้าน ตีเช็คมาค้ำเอาไว้ว่าเขาจ่ายคุณแน่ ลงวันที่ 12 เดือน 2 ปี 2562 คุณไม่รอก่อนเหรอ ?

           เค้ก : ไม่รอแล้วครับเพราะมีคนที่เช็คเด้ง เสียหายไปเกือบ 10 ล้านแล้วครับ

- คุณเอ ไปโดนอีท่าไหน ?

           เอ : เป็นเพื่อนเขามาตั้งแต่มหาวิทยาลัย และไปอยู่ต่างประเทศด้วย ดูแลช่วยเหลือกันมาตลอด วันนึงเราเห็นเขาพาเด็กไปต่างประเทศในนามมหาวิทยาลัย เขาก็มาชวนเปิดบริษัททำแบบนี้กันมั้ย เราเห็นเขาโปรไฟล์ดี อยู่ต่างประเทศมาอยู่แล้ว จบจากที่นั่น สอนด้วยประสบการณ์ของเขา ทุกอย่างดีหมด เราก็โอเค เขาจะพาไปหลาย ๆ ประเทศ ในนามมหาวิทยาลัย ส่วนค่าใช้จ่ายเราไม่ทราบในส่วนมหาวิทยาลัย

           เค้ก : เขาเป็นแค่อาจารย์ที่ดูแล เงินก็เข้ามหาวิทยาลัย

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- ที่บอกเก็บเงินเด็กคนละ 9 หมื่น ?

           เค้ก : เป็นส่วนของโรงเรียนมัธยม

           เอ : อันนั้นไปเปิดบริษัท เหมือนได้โปรเจกต์มาก็ดำเนินการทั้งหมด แล้วเขาก็ไปรับเงิน อะไรตลอด รับเงินคนเดียว ลงนามในตัวเขาทั้งหมด เราเป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท แต่คนมีอำนาจลงนามคือเขาคนเดียว

           ตอนนั้นลงเงินคนละครึ่งกัน มีเงินส่วนตัวที่ยืมไปอีกต่างหาก 6.3 แสน เพราะเขาบอกว่าเอามาลงทุนให้นักธุรกิจเอสเอ็มอี แล้วจะไปคอนแทคกับธนาคาร เพื่อหาลูกค้าไปให้ธนาคาร ถ้าเอสเอ็มอีกู้เงินได้จะคืนเงินเรา

           สองชวนเราเปิดบริษัทที่พานักเรียนไปต่างประเทศ เราเห็นเขาเป็นเพื่อน โปรไฟล์เขาก็ดี ไปต่างประเทศอยู่แล้ว ก็มาเปิดบริษัท เราเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท แต่พอมาทราบตอนหลัง มีอาจารย์อีกคนเป็นผู้ถือหุ้นเหมือนกัน โดนเหมือนกัน เขาก็ดำเนินการคนเดียว

- พอตกลงเปิดบริษัท บริษัทนี้เขาทำขึ้นมาเพื่ออะไร ?

           เอ : เขาก็ไปติดต่อที่โรงเรียน ไปเสนองาน เขาก็ไปพรีเซ็นต์อะไรปกติ เขาไปเสนองานมาหลาย ๆ   โรงเรียน แต่ได้โปรเจกต์โรงเรียนนี้ เขาเหมือนไซคอนแทคไป 30 คน คนละ 9 หมื่น เงินเขาไปรับมา และไปรับมาจากโรงเรียน เซ็นเป็นชื่อเขา

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- ใครอยากเรียนเสริมเอาเงินมา 9 หมื่น โรงเรียนจ่ายให้อาจารย์ก็หายเลย ?

           เอ : เขาไปรับมา 3 งวด 3 ครั้ง แล้วมีใบเซ็นรับชื่อเขาต่างหาก เซ็นส่วนตัวเป็นชื่อเขา รับไปงวดเท่าไหร่บ้าง เรามารู้ตอนหลังที่ติดต่อเขาไม่ได้

- มาพูดวันนี้เพราะหนึ่งไม่ได้เงินกับเขามา หรือสองโรงเรียนจะมาเล่นงานคุณ ?

           เอ : มีสองประเด็น เพราะตอนที่บอกว่าจะต้องเลื่อนทริปไปก่อน ตอนแรกเราไม่มีส่วนรู้เห็นตรงนี้เลย เขาบอกว่าวันนี้ติดงานมหาวิทยาลัย ไปไม่ได้ มีปัญหาต้องไปตามเอกสารวีซ่าเด็ก คณบดีเรียกคุย เข้าไปเป็นตัวแทนหน่อย

           ก่อนหน้านั้นเขาไปรับเงินคนเดียวตลอด เขาไปบอกอาจารย์ที่โรงเรียนว่าให้เราเข้าไป เขาตามไปชี้แจงทีหลัง ว่าให้บอกผู้ปกครองแบบนี้นะ เพราะตอนนั้นหัวหน้าครูไม่ได้วีซ่าจริง ๆ แผนก็ต้องเลื่อนไปก่อน พอเขาได้วีซ่าวันที่ 17 โรงเรียนก็บอกว่าให้รีบดำเนินการให้ไปเลย สุดท้ายเขาบอกว่าโอเคจะติดต่อไปทางอังกฤษ มาได้คำตอบว่าทางโน้นได้บ้านพักแค่ 3-4 หลัง ก็มีผู้ปกครองขอเงินคืน เขาแคนเซิล ทางอาจารย์ก็บอกผู้ปกครองว่าจะหาเงินมาคืนในส่วนตรงนี้ แล้วเขาบอกไทม์ไลน์ผู้ปกครองเองว่างวดแรกจะจ่ายวันที่เท่าไหร่ งวดที่สองจ่ายเท่าไหร่ งวดที่สามจ่ายเท่าไหร่

- แล้วจ่ายไหม ?

           เอ : สุดท้ายติดต่อเขาไม่ได้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทุกคนก็เพิ่งมารู้ ตอนติดต่อเขาไม่ได้

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน
 
- คุณเป็นเพื่อนและเป็นหุ้นส่วน คุณรู้ไหมเขาเอาเงินไปไหน ?

           เอ : เขาบอกว่าเขาจ่ายไปทางอังกฤษหมดเลย ตอนแรกเราจะเช็ก แต่เขาบอกว่าไม่ต้องติดต่อซ้ำซ้อน ฝรั่งเขาไม่ชอบให้ติดต่อหลายคน เขาคุยแค่คนเดียวก็พอ ที่เขาบอกเรา คือข้อมูลจากอังกฤษ จนท้ายที่สุดอาทิตย์ที่แล้วเราติดต่อเขาไม่ได้ เขาหายไปตั้งแต่วันพฤหัสบดี ก็คุยกับพี่ที่เป็นอาจารย์ ก็โอเค ลางานไปตามเขาที่บ้านก็ไม่เจอ คิดว่าเขาน่าจะหนี ติดต่อไปทางอังกฤษ ให้เขาฟอร์เวิร์ดอีเมลทั้งหมดที่คุยกับอาจารย์

           ในนั้นมีการติดต่อจริง เมื่อเดือนอะไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไทม์ไลน์ที่เขาให้ไป วันที่ 28 กันยายน ต้องจ่ายเงินแต่ปรากฏว่าเขาไม่ได้จ่ายเงิน ความก็เลยแตกว่าเงินที่บอกว่าจ่ายไปหมดแล้วก็ยังไม่ได้จ่าย ตอนแรกคิดว่าจ่ายอังกฤษหมดแล้ว จ่ายค่าตั๋วหมดแล้ว  มาทราบตอนหลังเขาเอาหนังสือรับรองบริษัทแล้วปลอมแปลงลายเซ็นโรงเรียน ของผู้บริหารทุกคน ไปหลอกเขาว่าโรงเรียนยังไม่ได้ให้เงิน ไปเอาเงินอีกคนมา 1 ล้านบาท คนนั้นก็โทร. มาหาว่าเขาเอาเงินมาล้านนึง มีหนังสือรับรองบริษัทและมีชื่อหนู แต่ติดต่อเขาไม่ได้ หนูเลยพาเขาไปแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว เช็คก็เด้งเหมือนกัน เขาปลอมแปลงลายเซ็นสัญญางานที่รับโปรเจกต์มา

- คุณบีเพื่อนสนิท โดนอะไรมา ?

           บี : เขามาบอกว่าเขาจะหาคนร่วมทุน เขาบอกว่าจะเอาเงินไปเดินสเตตเมนต์เหมือนที่บอกกับน้อง เราก็ปรึกษาแฟน แฟนบอกเราจะมีอะไรรับประกัน เขาเอาเงินไป มาทำสัญญาระหว่างเพื่อนมั้ย ก็ยอมทำสัญญาว่าจะผ่อนชำระ เป็นเงิน 8 แสนกว่า หนูก็ให้เขาไป ต้องบอกว่าหนูสนิทกับเขามาก เป็นเพื่อนรักเลยค่ะ ในชีวิตหนูมีเพื่อนไม่กี่คน เขาเป็นคนแรกที่ช่วยเหลือกันมาตลอด ตั้งแต่เด็กจนโต ไว้ใจ ไม่ได้ถามอะไรมาก

- เป็นเงินที่เก็บมาทั้งชีวิต 8 แสน ?

           บี : ใช่ค่ะ หนูเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา สองคนกับแฟนช่วยกันเก็บมา

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- หลังได้เงิน 8 แสน เขาค่อย ๆ หายไปจากชีวิต ?

           บี : เขาเอาไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีแรกเขาก็ทยอยคืนมาให้ พอครบ 1 ปีตามสัญญา หนูก็บอกว่าไม่เอาแล้วดีกว่า เอาเงินตรงนี้มาทำตรงอื่นดีกว่า หนูก็บอกว่าจะขอเงินคืนนะ ไม่ทำต่อแล้ว เขาบอกไม่ได้แล้ว เพราะเอาเงินหนูไปให้ลูกค้าอีกกลุ่มนึงแล้ว เอาเงินหนูไปต่อยอดแล้ว

           แฟนหนูก็เลยบอกว่างั้นมาทำสัญญากันใหม่ เริ่มมิถุนายน ปีนี้ เขาก็บ่ายเบี่ยงอยู่ประมาณ 2 เดือน กว่าจะตามตัวออกมาทำสัญญาได้ ก็เอ๊ะ ยังไง ตามนะ หนูก็ออกแทนตลอดว่าเป็นเพื่อนนะ ไม่โกงหรอกยังไงก็ไม่โกง บ้านมีฐานะ รู้ประวัติ อยู่กินกันมา บ้านหลังแรก หลังที่สอง มีหลังสุดท้ายที่ไม่ได้ไป

           สุดท้ายเขาก็ยอมออกมาเซ็นสัญญา ระหว่างมิถุนายนถึงตอนนี้ ติดต่อได้ครั้งสุดท้าย 31 ตุลาคม  เพราะเขาต้องให้หนูทุกวันที่ 27 เขาบอกลูกค้าอยู่ต่างประเทศยังโอนไม่ได้ เราก็ปล่อยจนวันที่ 31 โทร. หาแต่เช้า เขาก็ร้องไห้ บอกว่าขอโทษ ไม่มีเงินให้แล้ว

- เขาอ้างเอาเงินไปไหน ?

           บี : เขาบอกว่าเขาเอาไปจ่ายดอกเบี้ยเจ้าอื่น หนูก็บอกว่าใจเย็น ๆ นะ เดี๋ยวจะไปหา มีอะไรเดี๋ยวมาคุยกัน หนูก็รีบไปหาเขาเลย เขาก็ร้องไห้อย่างเดียว ยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าจริง ๆ เงินต้นเราถูกเอาไปจ่ายดอกเบี้ยเจ้าอื่นแล้วมันพันพัวมั่วไปหมด โดยที่หนูไม่รู้เรื่องอะไรเลย

           ด้วยความเป็นเพื่อนเราไม่ถามเลยสักคำ ไว้ใจเขาที่สุดแล้ว ตอนนั้นไม่รู้ด้วยว่ามีคนอื่นโดนอีก ก็ยังร้องไห้กอดเขา สงสาร มีปัญหาอะไรเดี๋ยวแก้กัน มีเท่าไหร่เอามาให้ก่อน

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- ตอนนี้ทำไมจะไปร้องกองปราบฯ ?

           บี : พอมารู้ทีหลัง มีคนโดนเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าเราคนเดียว เราคิดว่าไม่ใช่เหตุบังเอิญแล้ว หนูคิดว่าเขาคงทำคนเดียวไม่ได้ ไม่ใช่นิสัยเขา เขาเป็นคนดีมาก

- ยังยืนยันว่าเขาเป็นคนดี ?

           บี : หนูยังรักเขาเหมือนเดิม หนูคิดว่าต้องมีอะไรสักอย่างที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

           เอ : ที่เคยรู้จักเขาจะเป็นอีกแบบนึง

           เค้ก : เพื่อนร่วมงานที่มหาวิทยาลัยบอกเขาเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นคนดีมาก

- คิดว่ามีคนอยู่เบื้องหลัง ?

           บี : คิดว่าต้องมีค่ะ

อาจารย์สาว ม.ดัง โกงเงิน 20 ล้าน

- เขามีแฟนไหม ?


           เค้ก : มีครับ เป็นรุ่นน้อง

- รุ่นน้องหรือลูกศิษย์ ?

           เค้ก : ลูกศิษย์ครับ เรียนคณะเดียวกับผม เป็นรุ่นพี่ผม คิดว่าเขาน่าจะรู้เรื่องครับ

- ตอนนี้อาจารย์ไม่ได้อยู่ ม.กรุงเทพ แล้ว ?

           เค้ก : ทางมหาวิทยาลัยอยากให้ผู้เสียหายเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยได้ออกมาพูดและเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเองครับ ตอนนี้เขาไม่ได้สอนแล้ว โดนเชิญออกไป

           เอ : เมื่อคืนมีหนังสือเวียนจากมหาวิทยาลัยว่าเขาพ้นสภาพจากการเป็นอาจารย์แล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉอาจารย์สาว ม. ดัง โกงเงิน 20 ล้าน ผู้เสียหายยันเป็นคนดี เชื่อ มีคนชักใย อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:01:37 35,267 อ่าน
TOP