x close

สลด ! นักมวยเด็กวัย 13 เสียชีวิต หลังถูกน็อกกลางเวที หัวฟาดพื้น-หมดสติ

          นักมวยวัย 13 ปี ถูกคู่ต่อสู้ชกจนศีรษะฟาดพื้น น็อกกลางเวที ถูกหามส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา พบขึ้นชกมวยเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัว ประวัติการชกกว่า 170 ครั้ง ล่าสุดมีการเชิญคนวงการมวย ร่วมออกความเห็นแก้ไข พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2561

          วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพชรมงคล ส.วิไลทอง หรือ ด.ช.อนุชา ทาสะโก หรือ น้องเล็ก อายุ 13 ปี ได้ร่วมแข่งขันชกมวยรายการหนึ่ง ที่เวทีมวยชั่วคราว ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นการแข่งขันชกมวยการกุศลโครงการต้านภัยยาเสพติด

          โดยน้องเล็กถูกฝ่ายตรงข้ามชกจนล้มทั้งยืนกลางเวที ทำให้ศีรษะกระแทกพื้นและหมดสติ ก่อนถูกหามส่งโรงพยาบาลบางจาก ซึ่งพบว่าศีรษะถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง จึงส่งตัวรักษาต่อไปที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และน้องเล็กก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          สำหรับ ด.ช.อนุชา ทาสะโก หรือ น้องเล็ก เป็นชาว ต.กุดจิก อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ กำลังศึกษาชั้น ม.1 ในโรงเรียนย่านพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และเป็นนักมวยมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ใช้ชื่อในวงการมวยว่า เพชรมงคล ส.วิไลทอง โดยฝึกซ้อมมวยอยู่ที่สนามกีฬาสวนสาธารณะเทศบาลเมืองลัดหลวง และมีประวัติการชกมาแล้วกว่า 170 ครั้ง


          ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า น้องเล็กเป็นเด็กกตัญญู ไม่มีพ่อและแม่ พักอาศัยอยู่กับลุง ที่ผ่านมาจะตระเวนขึ้นชกมวย ซึ่งได้ค่าตัวไม่กี่พันบาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว และส่งตัวเองเรียนหนังสือ

          ล่าสุด (13 พฤศจิกายน 2561) มีการเชิญชวนบุคคลในวงการมวยมาร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อร่างแก้ไขพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2561 ว่าด้วยการห้ามเด็กต่ำกว่า 12 ปี ขึ้นชกมวยไทยแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ! นักมวยเด็กวัย 13 เสียชีวิต หลังถูกน็อกกลางเวที หัวฟาดพื้น-หมดสติ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:01:18 21,392 อ่าน
TOP