x close

หนุ่มให้เงินป้าแปลกหน้าไปจ่ายค่าน้ำมัน คิดไม่ถึง สิ่งที่ให้ไป ยิ่งใหญ่กว่าค่าของเงิน

          ชายหนุ่มผิวสี 2 พี่น้อง พบเห็นหญิงผิวขาววัยกลางคน กำลังนับเหรียญจ่ายค่าน้ำมัน เลยเข้าไปช่วยเหลือและได้รับรู้เรื่องราวชีวิตแสนเศร้าที่ทำให้ต้องหลั่งน้ำตา กลายเป็นมิตรภาพดี ๆ ที่คาดไม่ถึง
จ่ายค่าน้ำมัน
ภาพจาก Twitter @HaHaDavis

          ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2561 คาร์ลอส เดวิส และพี่ชายของเขา ได้จอดรถแวะปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ขณะกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้น คาร์ลอสและพี่ชายสังเกตเห็นผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่ง กำลังนับเศษเหรียญจะจ่ายค่าน้ำมัน ซึ่งไม่รู้ว่าเงินทั้งหมดที่เธอมี จะพอสำหรับค่าน้ำมันหรือไม่ พวกเขาจึงตัดสินใจว่าจะช่วยเหลือเธอ โดยสองพี่น้องเข้าไปคุยกับคุณป้า กล่าวว่าพวกเขาจะจ่ายเงินค่าน้ำมันครั้งนี้ให้เธอเอง และไม่ต้องกังวล

          พอคุณป้าได้ยินแบบนั้น เธอก็ร้องไห้ออกมา คาร์ลอสกับพี่ชายก็ตกใจ ไม่รู้ว่าทำไมเธอถึงต้องร้องไห้ แต่เมื่อพวกเขาได้ยินเรื่องราวชีวิตของผู้หญิงคนนี้ ทั้งสองก็แทบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ไหว

จ่ายค่าน้ำมัน
ภาพจาก Twitter @HaHaDavis

จ่ายค่าน้ำมัน
ภาพจาก Twitter @HaHaDavis

          เรื่องอันซาบซึ้งปนเศร้านี้ ได้ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์อินสไปร์มอร์ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 โดยหลังจากที่คาร์ลอสกับพี่ชายสังเกตเห็นคุณป้า คาร์ลอสก็กลับขึ้นรถเพื่อไปหยิบเงิน ส่วนพี่ชายของเขายืนอยู่เป็นเพื่อนคุณป้า เมื่อคุณป้าเห็นคาร์ลอสยื่นเงินปึกใหญ่ให้เธอ เธอก็รู้สึกประหลาดใจอย่างมาก คาร์ลอสกับพี่ชายคิดว่าเธออาจจะรู้สึกกลัว ๆ หรือไม่ก็ตกใจ เพราะว่าเขากับพี่ชายเป็นคนผิวสี ส่วนเธอเป็นคนผิวขาว พี่ของคาร์ลอสเลยบอกเธอไปว่า "ไม่ต้องกลัวครับป้า เงินนี้ได้มาแบบถูกกฎหมายครับ พวกเราเป็นนักแสดงตลกครับ"

          คุณป้าอ้าปากค้างด้วยความประหลาดใจ เธอตื้นตันกับความมีน้ำใจของชายหนุ่มสองพี่น้องมาก และสิ่งที่พวกเขาหยิบยื่นให้กับเธอ มันมีค่ามากกว่าแค่เงินจำนวนหนึ่งหลายเท่า คุณป้ากล่าวทั้งน้ำตาว่า สามีของเธอเพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เธอไม่ได้มีเงินมากนัก และตอนนี้ก็ขัดสนอย่างมาก แต่คาร์ลอสกับพี่ชาย กลับยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธออย่างยินดี ทั้ง ๆ ที่เธอไม่ได้ขอให้ช่วย เมื่อเธอพูดจบก็ร้องไห้ออกมา พี่ชายของคาร์ลอสก็รู้สึกเศร้าใจมาก เขากลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และเอื้อมมือไปกอดคุณป้า เพื่อปลอบและให้กำลังใจเธอ

จ่ายค่าน้ำมัน
ภาพจาก Twitter @HaHaDavis

          บทสนทนาส่วนหนึ่งในเหตุการณ์ มีดังต่อไปนี้

          พี่ชายคาร์ลอส - รับไว้เถอะครับ พวกเราก็คนกันเอง
          คุณป้า - ทำไม ทำไม พวกคุณถึงดีแบบนี้
          คาร์ลอส - พี่ผมเขาเห็นป้านับเหรียญจะมาจ่ายค่าน้ำมัน ผมเลยคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ต้องช่วยเหลือป้าครับ
          คุณป้า - คุณพระช่วย ฉันพูดอะไรไม่ออกเลย
          พี่ชายคาร์ลอส - ดูแลตัวเองด้วยนะครับ ต้องดูแลตัวเองให้มาก ๆ
          คุณป้า - ขอพระเจ้าคุ้มครองพวกคุณทั้งสองคนนะคะ ขอบคุณอย่างมากจริง ๆ เดี๋ยวป้าจะใช้คืนให้ทีหลัง
          คาร์ลอส - ไม่ต้องใช้คืนครับ ป้าไม่จำเป็นต้องใช้คืนเลย เงินนี้เป็นของป้าแล้วครับ

จ่ายค่าน้ำมัน
ภาพจาก Twitter @HaHaDavis

          เพื่อนของคาร์ลอสได้ถ่ายคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์นี้เอาไว้ คาร์ลอสได้นำคลิปไปโพสต์แชร์บนทวิตเตอร์ของเขา และมันก็กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปไวรัลบนสังคมออนไลน์ มีคนกดเข้าไปดูกว่า 2 ล้านครั้ง และรีทวีตไปกว่า 3 หมื่นครั้ง ความมีน้ำใจของชายหนุ่มทั้งสองได้สร้างความประทับใจให้แก่ชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

          ชาวเน็ตหลายคนกล่าวว่า ถ้าบนโลกใบนี้มีคนจิตใจดีแบบนี้มาก ๆ มันจะเป็นโลกที่สวยงามและน่าอยู่มากขึ้น สำหรับหญิงในคลิป เธอได้พบเจอกับคนดีในช่วงเวลาที่ยากลำบากและเปราะบางที่สุดในชีวิตเธอ มันจึงมีความหมายกับเธอมาก และสิ่งที่เธอได้รับ มันก็มีมูลค่ามากกว่าเงินที่สองพี่น้องมอบให้หลายเท่า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มให้เงินป้าแปลกหน้าไปจ่ายค่าน้ำมัน คิดไม่ถึง สิ่งที่ให้ไป ยิ่งใหญ่กว่าค่าของเงิน อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 19:57:35 89,760 อ่าน
TOP