x close

รร.น่าน ประกาศยกเลิกใส่เสื้อกันหนาวแล้ว หลังแจง ทำเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

          โรงเรียนสา จ.น่าน แจง ให้เด็กใส่เสื้อกันหนาวโรงเรียนเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ถ้าหนาวมากให้ใส่เสื้ออื่นทับด้วยเสื้อโรงเรียน วอนวิจารณ์สุภาพ เพราะผ่านการประชุมมาแล้ว ล่าสุดยกเลิกประกาศแล้ว

          จากกรณีที่โรงเรียนสา จ.น่าน ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการสวมใส่เสื้อกันหนาวของนักเรียน ซึ่งนักเรียนต้องใส่เสื้อกันหนาวที่มีตราโรงเรียนเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ถ้าทำผิดจะถูกยึดเสื้อ และถ้าทำผิดอีก จะถูกเรียกผู้ปกครองและถูกยึดเสื้อ จึงนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

          ล่าสุด วันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 โรงเรียนสา จังหวัดน่าน ได้โพสต์ข้อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า ระเบียบเกี่ยวกับการใส่เสื้อกันหนาวนั้นผ่านการประชุมกับหลาย ๆ ฝ่ายแล้ว และจุดประสงค์ก็เพื่อไม่ให้มีการเลียนแบบค่านิยมการใส่เสื้อกันหนาวราคาสูง และเพื่อความเท่าเทียมกัน ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่ได้มีจุดประสงค์แสวงหาผลกำไร



          หากสภาพอากาศหนาวจัด นักเรียนสามารถใส่เสื้อกันหนาวอื่น และใส่ของโรงเรียนทับได้ พร้อมขอความร่วมมือแสดงความคิดเห็นเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับโรงเรียน เพราะทั้งหมดผ่านการประชุมมาแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนสา จ.น่าน ได้ออกประกาศยกเลิกระเบียบปฏิบัติการใส่เสื้อกันหนาวแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก โรงเรียนสา จังหวัดน่าน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รร.น่าน ประกาศยกเลิกใส่เสื้อกันหนาวแล้ว หลังแจง ทำเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:33:28 11,208 อ่าน
TOP