x close

แม่ค้าทุบรถเข็นผลไม้ วอนเห็นใจหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้จอดแช่ - เทศกิจซัด ป้ายชัดห้ามขาย !

 
          แม่ค้าทุบรถเข็นผลไม้วอนเห็นใจคนหาเช้ากินค่ำ เผยมีลูกค้าเรียกจึงจอดขาย ไม่ได้จอดแช่ เผยหัวหน้าเทศกิจถุยน้ำลายใส่ พร้อมบอก "อย่าให้เจอแถวลาดพร้าว" ด้านเทศกิจซัด มีป้ายห้ามขายชัดเจน แค่จะเข้าไปคุย แต่แม่ค้าทุบรถเอง ยันไม่ได้ปรับแม่ค้า

          จากกรณีที่โลกโซเชียลพากันวิพากษ์วิจารณ์คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตลาดพร้าว ขณะเข้าจับกุมแม่ค้าขายอาหารริมทาง บริเวณหน้าโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ซึ่งมีแม่ค้าขายผลไม้คนหนึ่งถูกจับกุม และทุบตู้กระจกรถเข็นใส่ผลไม้ของตัวเองจนแตกกระจาย โดยชาวเน็ตต่างก็สงสารทั้งแม่ค้า และเห็นใจเทศกิจที่ต้องทำตามหน้าที่ด้วยเช่นกัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (13 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานสัมภาษณ์ นางฐิติชญา สุภารัตน์ หรือ ป้ากาย แม่ค้าขายผลไม้คนดังกล่าว เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ (12 พฤศจิกายน) ตนเข็นรถผลไม้ผ่านบริเวณหน้าโรงพยาบาล ขณะนั้นมีลูกค้าเรียกซื้อ จึงจอดขาย ยืนยันว่าไม่ได้จอดแช่นาน ซึ่งวันนั้นมีรถเทศกิจขับมา 5-6 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ประมาณ 10-20 คน ตนกลัวถูกจับและไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ เพราะเพิ่งขายของได้ไม่กี่ร้อย อีกทั้งต้องจ่ายค่าเทอมลูก และต้องคืนเงินที่ยืมมาลงทุนอีก หากโดนจับปรับ 2,000 บาท คงลำบาก บวกกับความอัดอั้นตันใจ จึงทุบรถเข็นตัวเองเพราะคิดว่าตนหากินสุจริต ไม่ได้ไปคดโกงใคร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่บางคนก็นิสัยดีมากที่ไม่จับตน แค่บีบแตรไล่ให้ตนไป แต่หัวหน้าเทศกิจพูดจาไม่ดี ถุยน้ำลายใส่ตนและบอกว่า "อย่าให้เจอแถวลาดพร้าว" ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าเป็นคนไทย ทำไมถึงเดินในประเทศไทยไม่ได้ และหลังจากนั้น ตนก็ไปที่เขตเพื่อร้องเรียนว่าทำไมเจ้าหน้าที่จับแต่แม่ค้ารถเข็นที่มาขายตอนเช้า แต่แม่ค้าที่มาขายตอนเย็นไม่โดนจับ

          ตนเป็นแม่ค้ารถเข็นคันเล็ก ๆ ไม่ได้เกะกะขวางทาง ไม่ได้จอดแถวประตูฉุกเฉิน อยากให้อะลุ่มอล่วยและเห็นใจหัวอกคนหาเช้ากินค่ำบ้าง ต่อไปตนคงไม่จอดขายหน้าโรงพยาบาลแล้ว คงเข็นขายไปเรื่อย ๆ แทน
          ด้านนายภควัฒน์ ภัทรวาณิชย์ เจ้าหน้าที่งานเทศกิจชำนาญการพิเศษ ชี้แจงว่า ตนและลูกน้องลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยตามปกติ ซึ่งทุกครั้งจะเอารถที่มีโลโก้เทศกิจไป แต่ที่ผ่านมาแม่ค้าเห็นก็พากันหนีหมด พอเจ้าหน้าที่กลับก็เข็นมาขายอีก วันเกิดเหตุตนจึงนำรถส่วนตัวลงพื้นที่ ปรากฏเห็นแม่ค้าขายผลไม้ในคลิปจอดขายอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นเขตห้ามขาย มีแผงกั้นและป้ายประกาศชัดเจนว่า "ห้ามขาย" แต่ก็ยังฝ่าฝืน

          ขณะที่ยังไม่ทันคุยกันรู้เรื่อง แม่ค้าผลไม้ก็หยิบท่อนเหล็กมาทุบตู้ผลไม้ตัวเอง ซึ่งตนเป็นคนถ่ายคลิปไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องบันทึกภาพทุกครั้งที่ทำงาน เพราะหากเกิดปัญหาจะได้มีหลักฐาน และถ้าตนไม่จับก็จะมีแม่ค้ารวมตัวมาขายของอีก ตนยืนยันว่าทำตามกฎหมาย และวันนั้นก็ไม่ได้ปรับแม่ค้าผลไม้ด้วย

          ทั้งนี้ พื้นที่หน้าโรงพยาบาลตามมาตรฐานสากลจะต้องสะอาด ไม่มีสิ่งกีดขวาง เพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้ป่วยที่เดินทางมารักษา นอกจากนี้ ตนขอฝากบอกผู้ค้าด้วยว่า อยากให้นึกถึงสังคมมาก ๆ ถ้าร่วมมือกันสังคมจะน่าอยู่ขึ้น แต่ถ้าไม่ให้ความร่วมมือ สังคมก็จะคงย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าทุบรถเข็นผลไม้ วอนเห็นใจหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้จอดแช่ - เทศกิจซัด ป้ายชัดห้ามขาย ! อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:16:22 13,268 อ่าน
TOP