x close

นางแบบโลก เพตรา เนมโควา ตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิ 14 ปีก่อน

 
             โซเชียลแชร์สนั่น เรื่องราว "เพตรา เนมโควา" นางแบบชื่อดังระดับโลก หนึ่งในเหยื่อสึนามิเขาหลักเมื่อ 14 ปีก่อน ขอให้ช่วยตามหา 2 ชายไทยที่มีพระคุณ กับ 1 เด็กหญิงที่คลอดในวันเกิดสึนามิ หลังพยายามตามหาแล้วแต่ยังไม่พบตัว

             วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pokchonn Dissayabutra ได้โพสต์ภาพพร้อมบอกเล่าเรื่องราวของ "เพตรา เนมโควา" (Petra Nemcova) นางแบบชื่อดังระดับโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อผู้ประสบภัยสึนามิที่เขาหลัก จ.พังงา เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยเหตุการณ์ในครั้งนั้น เพตรา ได้สูญเสีย Simon Atlee คู่หมั้นช่างภาพชาวอังกฤษ ไปอย่างไม่มีวันกลับ ส่วนตัวเธอเองได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งทางร่างกายและจิตใจ เนื่องจากถูกคลื่นซัดไปติดอยู่บนยอดต้นปาล์ม และถูกข้าวของชิ้นใหญ่ ๆ ที่ถูกน้ำพัดอัดกระแทกไปที่ตัวเธอซ้ำ ๆ จนกระดูกเชิงกรานแตกหัก 4 จุด มีเลือดคั่งในช่องท้องและมดลูก

เพตรา เนมโควา
เพตรากับไซมอน คู่หมั้นที่เสียชีวิตที่เขาหลัก

เพตรา เนมโควา
ภาพเพตราบนเตียงผู้ป่วยที่ รพ.มอ. ภาพนี้ทำราคาสูงมาก เพตรานำเงินทั้งหมดมาช่วยเด็กไทยเหยื่อสึนามิ

             หลังจากนั้น 5 เดือนต่อมา เพตรา เดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมลงไปดูความเสียหาย ดูชีวิตผู้คนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ และกลับไปตั้งมูลนิธิ Happy Heart Fund เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือเด็ก ๆ และระดมเงินทุนทุกทางและบินกลับมาไทยเกือบทุกปีในช่วง 5 ปีแรกหลังสึนามิ เพื่อซ่อมและสร้างโรงเรียน และอื่น ๆ อีกมากมายให้เด็กไทย

             อย่างไรก็ตาม ต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ เพตราจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อทำสารคดีเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอกับสึนามิในประเทศไทยเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก บอกเล่าถึงความโหดร้ายของสึนามิที่เธอเจอ ความน่ารักของคนไทยที่มีให้เธอ และที่สำคัญที่สุด เพตราบอกว่าให้ช่วยตามหาคน 3 คน ที่เธอต้องการเจอตัวแบบส่วนตัวมาก ๆ เนื่องจากเธอและทีมงานพยายามตามหาทุกวิถีทางแล้วแต่ไม่พบตัว นั่นก็คือ

             1. ชายไทยคนแรกที่พบเธอบนยอดต้นปาล์ม แล้วไปตามคนมาช่วยเอาเธอลงมา
             2. คนเจ็บชายไทยเตียงข้าง ๆ ที่ถอดสร้อยพระให้เธอ ระหว่างนำตัวส่งไปรักษาต่อที่ รพ.มอ.
             3. เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่คลอดในวันเกิดสึนามิ และถูกตั้งชื่อว่า "สึนามิ"

 เพตรา เนมโควา

เพตรา เนมโควา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางแบบโลก เพตรา เนมโควา ตามหา 2 ชายไทย ผู้มีพระคุณจากสึนามิ 14 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:02:43 98,138 อ่าน
TOP