x close

2 ป้าทุบรถ ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย รับทำเพราะบันดาลโทสะ ชี้คู่กรณีก็ผิดด้วย

          ไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ! 2 ป้าทุบรถไม่จ่ายค่าเสียหาย 37,000 บาท ยอมรับก่อเหตุจริง เพราะบันดาลโทสะ แต่เจ้าของรถกระบะก็มีส่วนผิดด้วย - ศาลนัดสืบพยานโจทก์อีกครั้ง มีนาคม 2562

ป้าทุบรถ

         วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ศาลอาญานัดสอบคำให้การคดีป้าทุบรถ โดยพนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ (ศาลพระโขนง) เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี และ น.ส.มณีรัตน์ แสงภัทรโชติ อายุ 61 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ด้วยการใช้ขวานและเหล็กยาวทุบทำลายรถยนต์ของ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าบ้านตัวเอง ที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561

          ภายหลังการเจรจาไกล่เกลี่ย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความจำเลย เปิดเผยว่า จำเลยทั้งสองยอมรับว่าทุบรถผู้เสียหายจริง แต่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ เนื่องจากถูกข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม และผู้เสียหายก็มีส่วนในการกระทำความผิดด้วย จึงไม่ใช่ผู้เสียหายที่แท้จริง และไม่มีสิทธิ์แจ้งความร้องทุกข์ ดังนั้น จำเลยจึงไม่ยินยอมจ่ายค่าเสียหายประมาณ 37,000 บาท ให้กับ น.ส.รชนิกร ตามที่เรียกร้องมาได้

          ทั้งนี้ ศาลได้นำคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาต่อไป และนัดสืบพยานโจทก์อีกครั้งในวันที่ 7 มีนาคม 2562

ป้าทุบรถ

อ่านรายละเอียเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ป้าทุบรถ ไม่ยอมจ่ายค่าเสียหาย รับทำเพราะบันดาลโทสะ ชี้คู่กรณีก็ผิดด้วย อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:53:37 12,474 อ่าน
TOP