x close

หนุ่มหนีคดี ลอยนวล 5 เดือน โพสต์ท้าตำรวจทุกวัน จับให้ได้สิ ถ้าแน่จริง !

          หนุ่มอังกฤษ วัย 29 ปี หลบหนีการจับกุม ลอยนวลมานาน 5 เดือน ใช้ชีวิตชิล ๆ แถมโพสต์เย้ยตำรวจทุกวัน "จับให้ได้สิ ถ้านายแน่จริง" ด้านตำรวจเผย กำลังพยายามระบุที่อยู่ผู้ต้องหา หากประชาชนมีเบาะแส ให้รีบแจ้ง
หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ
ภาพจาก Daley Palin

          สำหรับคนทั่วไปแล้ว ถ้าหากได้กระทำความผิดบางอย่าง โดยเฉพาะสิ่งที่ผิดกฎหมาย มันจะต้องมีความรู้สึกเครียดกันบ้างไม่มากก็น้อย ส่วนใหญ่จะกังวล คิดไม่ตกว่าควรทำอย่างไรดี และกลัวถูกตำรวจจับ หรือต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ยิ่งถ้าเป็นคนร้ายหนีคดีด้วยแล้ว ก็ยิ่งน่าจะกังวลมากกว่าหลายเท่า ปิดช่องทางการติดตามทุกอย่าง ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่เป็นสุข เพราะไม่อยากโดนจับกุม

          ทว่ามีบางคนที่แตกต่างกันออกไป นั่นก็คือ ดาเลย์ สมิธ ชายหนุ่มวัย 29 ปี จากเมืองอัลซาเจอร์ มณฑลเชสเชอร์ ทางตะวันออกของอังกฤษ เขาเป็นที่ต้องการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และลอยนวลมานานหลายเดือนแล้ว แต่สิ่งที่ดาเลย์ทำนั้น อาจจะเรียกได้ว่า โนสน โนแคร์แบบสุด ๆ

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ
ภาพจาก Daley Palin

          จากการรายงานของเว็บไซต์แลดไบเบิล เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 ระบุว่า ก่อนหน้านี้ดาเลย์ถูกจับกุมในข้อหาครอบครองกัญชา โคเคน และมีกำหนดขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาล ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 ซึ่งในระหว่างรอพิจารณาคดีนั้น ศาลได้มีคำสั่งเคอร์ฟิว นั่นคือดาเลย์ไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากบ้านในช่วงเวลา 19.00-07.00 น. เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม แต่ดาเลย์ได้ฝ่าฝืนข้อบังคับดังกล่าว ในเดือนกรกฎาคม ศาลจึงได้ออกหมายจับ และดาเลย์ก็หลบหนีไปตั้งแต่ตอนนั้น

          รวมระยะเวลาที่ดาเลย์ลอยนวลอย่างชิล ๆ นานกว่า 5 เดือน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาตัดช่องทางการติดต่อทุกอย่างกับครอบครัวของเขา แต่ยังคงใช้โซเชียลมีเดียอยู่ โดยดาเลย์มีแอคเคานต์เฟซบุ๊กชื่อ Daley Palin และมีผู้ติดตามเขาประมาณ 1,200 คน เขามักจะอัปเดตชีวิตตัวเองว่าวันนี้เขากินอะไร ทำอะไรไปบ้าง ฯลฯ

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ

          นอกจากแชร์เรื่องราวสารทุกข์สุกดิบของตัวเองแล้ว สิ่งที่ดาเลย์ทำอยู่เสมอคือการโพสต์ด่าตำรวจ ทั้งวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของกระบวนการยุติธรรม การทุจริตคอร์รัปชัน ไปจนถึงความผิดของตำรวจที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่สังคมไม่ได้ให้ความสนใจ นอกจากนี้แล้ว ดาเลย์ยังตัดต่อภาพล้อเลียนมาแชร์อยู่เป็นประจำอีกด้วย

          เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดาเลย์ก็ได้โพสต์ว่าเขาวางแผนชีวิตช่วงคริสต์มาสเอาไว้แล้ว มันจะเป็นช่วงเวลาที่เจ๋งสุด ๆ และนั่นหมายความว่า เขาไม่มีความคิดที่จะมอบตัวแน่ ๆ

          "นับตั้งแต่วันที่ ดาเลย์ สมิธ หลบหนีการจับกุมของตำรวจ แหกเคอร์ฟิว และชูนิ้วกลางให้กับตำรวจเชสเชอร์ที่โคตรจะทุจริตคอร์รัปชันและกู๊ดบายกระบวนการยุติธรรมที่แสนจะอุบาทว์ชาติชั่วนั้น มันก็ได้ผ่านมา 156 วันแล้ว หมายศาล ? ฝันไปเถอะ นั่งนับวันเวลารอไปเลยจ้า ศาลไม่มีทางได้ตัวข้าไปแน่นอน อย่างน้อยก็ในอีก 40 กว่าวัน"

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ
ภาพจาก Chesshire Police

          "ในวันคริสต์มาสนี้ (25 ธันวาคม) มันจะครบรอบ 200 วัน ของการหลบหนีของผมพอดี ผมวางแผนไว้ว่าจะฉลองอย่างสุดเหวี่ยง จะเตรียมจัดปาร์ตี้ใหญ่ไว้สนุกยาว ๆ ไปจนถึงสิ้นปี เอาเว้ยพี่น้อง ! อีก 40 กว่าวัน รออีกแป๊บเดียว !" ดาเลย์ กล่าวถึงแผนการล่าสุด ลงบนเฟซบุ๊กของเขา

          นอกจากด่าตำรวจ และอัปเดตชีวิตตัวเองแล้ว ดาเลย์ยังเปิดเผยกิจกรรมล่าสุดของตัวเอง เขาไม่กลัวที่จะโพสต์เล่าว่าเขาจะไปเที่ยวที่ไหน และแต่งตัวอย่างไร ถ้าตำรวจอยากตามมาจับ ก็มาเลยจ้า และถึงแม้ว่าดาเลย์จะเย้ยตำรวจอยู่เสมอ แต่ตำรวจก็ยังไม่สามารถติดตามจับกุมเขาได้เสียที

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ

          "โย่ววว หวัดดีตำรวจเชสเชอร์ พอดีผมเพิ่งออกมาเดินแถว ๆ ถนนนาต์วิช ผมสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้ม สวมเสื้อยืด ราล์ฟ ลอเรน สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีเทาของนอร์ท เฟซ สวมรองเท้าไนกี้ เวเปอร์แม็กซ์ สีดำ และก็ถือวอดก้าขวดหนึ่ง ตำรวจอยู่ไหนเอ่ย ? มาสิ มาจับผมเลย มาดูกันหน่อยว่าสารวัตรโรเดอริก เบลล์ จะมีน้ำยากับเขาไหม บอกโต้ง ๆ ขนาดนี้แล้ว"

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ

          "คืนนี้ผมจะออกไปเที่ยวงานดอกไม้ไฟที่ควีนส์ปาร์ก ผมจะออกไปมีความสุข และตำรวจเมืองครูว์ก็ห้ามผมไม่ได้หรอก มาลองดูละกันว่าพวกคุณตำรวจเหล่านั้น จะสังเกตเห็นผมในฝูงชนไหม"

          นอกจากนี้แล้ว ดาเลย์ยังออกไปจ็อกกิ้งบนถนน ในจุดที่เขาถูกตำรวจไล่ล่าอีกด้วย

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ

          "ออกมาเดินเล่นรับลมที่ย่านแซนด์แบค จุดเดียวกับตอนที่ผมโดนตำรวจ 20 นายไล่ล่า นั่นล่ะฮะ ตำรวจเชสเชอร์จับผมไม่ได้หรอกครับ"

          ทางด้านโฆษกตำรวจเชสเชอร์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจรับทราบดีว่าผู้ต้องหาใช้โซเชียลมีเดีย และมีความเคลื่อนไหวอยู่เสมอ เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามอย่างสุดความสามารถในการติดตามจับกุมเขา แต่ยังไม่สามารถระบุที่อยู่ของเขาได้ ทั้งนี้ตำรวจได้ขอความร่วมมือจากประชาชน ถ้าหากใครมีเบาะแส หรือพบเห็นดาเลย์ ให้รีบแจ้งมายังสถานีตำรวจท้องถิ่นทันที

หนุ่มโพสต์เย้ยตำรวจ
ภาพจาก Daley Palin


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหนีคดี ลอยนวล 5 เดือน โพสต์ท้าตำรวจทุกวัน จับให้ได้สิ ถ้าแน่จริง ! อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:48:21 10,255 อ่าน
TOP