x close

ข้อควรรู้ วิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด ห้ามป้อนไข่ขาว-นม เด็ดขาด

        Drama-addict แนะวิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด-ถูกจับกรอก ห้ามป้อนไข่ขาว-นม เด็ดขาด เพราะมีสิทธิ์ถึงตายได้ เนื่องจากกรดจะย้อนขึ้นมาเผาหลอดอาหารทะลุ

วิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด

       วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 แฟนเพจ Drama-addict ซึ่งทางแอดมินเคยเป็นนายแพทย์ ได้มีการแนะนำวิธีการปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด หลังจากมีข่าว น.ส.ช่อลัดดา ถูกสามีสาดน้ำกรด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยระบุว่า จากข่าวสาดน้ำกรด ที่ตอนหลังมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่ามีการจับกรอกน้ำกรดด้วย ก็เพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับการปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด ไม่ว่าจะกรดกัดยาง น้ำยาล้างห้องน้ำ บลา ๆ

       วิธีปฐมพยาบาล ถ้าหมดสติ หยุดหายใจ ก็ CPR ไปตามสูตร แล้วรีบส่งไป รพ. ให้ไวที่สุด ไม่ต้องทำไรเกินกว่านี้ แต่สิ่งที่ควรรู้คือ เรื่องที่ห้ามทำเวลาเจอคนกินกรด ห้ามเอานม หรือไข่ขาวกรอกปากเด็ดขาด !!!

       คือสมัยก่อนเราเรียน ๆ กันว่ากินโปรตีนเข้าไปมันจะถูกกรด denature แล้วทำให้กรดมันเจือจางอ่อนลง แต่ใช้ไม่ได้กับคนที่กินกรด ที่เรากลัวที่สุด คือการที่กรดมันกัดกร่อนเนื้อเยื่อ หลอดอาหาร กระเพาะจนเสียหาย โดยเฉพาะหลอดอาหาร ถ้ามันกัดกร่อนเยอะ ๆ ก็จะเกิดปัญหาพังผืดในหลอดอาหารในเวลาต่อมา หรือถึงขั้นหลอดอาหารทะลุถึงตายได้ การให้กินนม ไข่ขาว มันจะไปกระตุ้นให้เขาอ้วก พออ้วกออกมา ไอ้กรดที่กลืนลงไปก็จะขึ้นมาเผาหลอดอาหารอีกรอบ ถ้าตอนแรกหลอดอาหารไม่ทะลุ จะมาทะลุก็ตอนนี้นี่ล่ะ ดังนั้นไม่ต้องเอาอะไรกรอกปาก รีบไปหาหมอให้เร็วที่สุด แล้วอย่าลืมหยิบขวดสารเคมีที่คิดว่าคนไข้กินไป ไปให้หมอดูด้วย


วิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด

วิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข้อควรรู้ วิธีปฐมพยาบาลคนที่กินน้ำกรด ห้ามป้อนไข่ขาว-นม เด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:46:17 26,910 อ่าน
TOP