x close

สาวหัวใจล้มเหลว-สมองตาย หลังไปเสริมจมูกราคาถูก ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย



              เปิดเรื่องสลด สาวอเมริกันกลายเป็นผู้ป่วยโคม่า สมองตาย และเป็นเจ้าหญิงนิทราไปตลอดชีวิต หลังบินไปเสริมจมูกที่เม็กซิโก แล้วไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย ด้านครอบครัวสุดเศร้า หวังปาฏิหาริย์เกิดขึ้นสักครั้ง
ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

             เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า หญิงสาวชาวอเมริกันชื่อ ลอรา อาวีลา ต้องกลายเป็นผู้ป่วยโคม่าและจะไม่สามารถฟื้นกลับขึ้นมาเป็นปกติได้อีกครั้ง เนื่องจากเธออยู่ในภาวะสมองตาย สาเหตุที่ทำให้ลอราต้องโชคร้ายเช่นนี้ เป็นเพราะผลกระทบจากการทำศัลยกรรมราคาถูกที่ประเทศเม็กซิโก โดยครอบครัวของเธอต่างก็โศกเศร้าเป็นอย่างยิ่ง พวกเขามีทางเลือกแค่เพียง 2 ทางเท่านั้น นั่นคือดูแลประคับประคองเธอไปเรื่อย ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง หรือถอดเครื่องช่วยหายใจ และปล่อยให้เธอจากโลกนี้ไป

             ลอราทำงานเป็นนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ อยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เธอเป็นคนเฮฮา เป็นที่รักของทุกคนในครอบครัว และกำลังจะเป็นเจ้าสาวในอนาคต หลังจากหมั้นหมายกับ เอ็นริเก้ ครูซ แฟนหนุ่มที่คบหาดูใจกันมานานหลายปี อนาคตของเธอดูสดใส แต่ทุกอย่างมันได้พังทลายลงไปหมดแล้ว โดยในวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลอราและเอ็นริเก้ ออกเดินทางไปยังคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่งในเมืองฮัวเรซ รัฐชีวาวา ทางเหนือสุดของเม็กซิโก ติดกับชายแดนสหรัฐฯ โดยลอราวางแผนว่าจะไปเสริมจมูกที่นั่น เนื่องจากมีราคาถูกกว่าที่สหรัฐฯ หลายเท่า

             ทางด้านเอ็นริเก้นั่งรอคู่หมั้นสาวอยู่ด้านนอกห้องผ่าตัดในคลินิก และต้องรออยู่นานถึง 8 ชั่วโมง ซึ่งนานผิดปกติอย่างมาก เอ็นริเก้ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นในห้องผ่าตัดนั้น เจ้าหน้าที่มาบอกเขาแค่ว่า ทางคลินิกไม่สามารถเสริมจมูกให้กับลอราได้ เนื่องจากเธอความดันต่ำเกินไป ในเวลาต่อมา ทางคลินิกได้โทร. เรียกหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน และความจริงอันน่าตกใจก็ถูกเปิดเผยให้เอ็นริเก้ได้ทราบ

             สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทางคลินิกไม่ได้ให้ยาสลบกับลอรา ด้วยวิธีดมยาสลบทางจมูก หรือฉีดเข้าเส้นเลือด แต่เป็นการฉีดเข้าไขสันหลังแทน ยาสลบนี้ได้ไหลย้อนขึ้นไปสู่สมองของเธอ ส่งผลให้เกิดภาวะสมองบวมอย่างรุนแรง เธอมีอาการหัวใจล้มเหลว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน และเอ็นริเก้ได้ทำเรื่องขอย้ายลอรากลับไปรักษาที่สหรัฐฯ โดยเขานั่งรถพยาบาลมากับเธอ

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

             "หมอบอกเราว่า สมองของพี่ลอราได้รับความเสียหายอย่างมาก และเธอจะไม่สามารถกลับมาเป็นลอราของพวกเราได้อีกต่อไปแล้ว พี่จะไม่สามารถลุกขึ้นมาเดิน กินข้าว หรือพูดได้อีกต่อไป" แองจี้ อาวีลา น้องสาวของลอรา กล่าวอย่างเจ็บปวด หลังจากรับทราบข่าวร้าย

             แม้ว่าโอกาสที่ลอราจะหายเป็นปกตินั้นแทบจะเป็นศูนย์ แต่ครอบครัวของเธอก็ยังคงมีความหวัง และหวังว่าปาฏิหาริย์จะเกิดขึ้นสักครั้ง ทางครอบครัวตั้งใจว่าจะย้ายลอรามารักษาต่อที่เมืองดัลลัส เพื่อที่ครอบครัวจะได้ดูแลได้อย่างใกล้ชิด เพราะทุกคนอาศัยอยู่ที่นี่ แต่มันไม่สามารถทำได้ง่ายดาย เพราะลอราไม่ได้ทำประกันสุขภาพเอาไว้ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล รวมทั้งการขนย้ายผู้ป่วยจึงสูงมาก

             ครอบครัวของลอราไม่สามารถสู้ค่าใช้จ่ายได้ไหว พวกเขาจึงเปิดระดมทุนบนเพจ Gofundme เพื่อหาเงินรักษาเธอ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.95 ล้าน และในขณะนี้มีคนร่วมบริจาคแล้ว 70,147 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.31 ล้านบาท

             "ผมอยากให้ลอราได้รับโอกาสอีกครั้ง เพื่อที่เธอจะได้มีชีวิตต่อไป พวกเราทุกคนกำลังสวดภาวนาขอให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นครับ" เอ็นริเก้ กล่าว

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila

ศัลยกรรมพัง
ภาพจาก Laura Avila


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหัวใจล้มเหลว-สมองตาย หลังไปเสริมจมูกราคาถูก ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:30:34 68,659 อ่าน
TOP