x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เจ้าของบ้านช็อก สั่งแท็บเล็ตราคาเฉียดหมื่นให้มาส่ง เจอคนส่งของเหวี่ยงพัสดุไม่ไยดี

| 29,585 อ่าน

 

              เปิดนาทีคนส่งของสุดมักง่าย เหวี่ยงห่อพัสดุไปหน้าบ้านลูกค้า โนสนโนแคร์ใด ๆ ทั้งที่ข้างในเป็นแท็บเล็ตมูลค่าเกือบหมื่น ทำเจ้าของบ้านถึงกับช็อก

               หลายคนอาจเคยสัมผัสประสบการณ์เจ็บปวดเมื่อได้เห็นสภาพพัสดุที่ถูกนำมาส่งถึงบ้านกันมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเอกสารสำคัญถูกพับจนเป็นรอย กล่องพัสดุถูกโยนจนห่อบุบ กล่องฉีก หรือแม้กระทั่งของข้างในพังเสียหาย ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องลุ้นระทึกทุกครั้งเมื่อได้รู้ว่ากำลังจะมีพัสดุราคาแพงที่เสียหายง่าย กำลังจะส่งมาที่บ้าน

              สำหรับผู้ใช้เว็บไซต์เรดดิต ที่ใช้ชื่อว่า moeman44 ก็เช่นกัน เขาได้สั่งซื้อแท็บเล็ตมูลค่า 300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,800 บาท) ผ่านช่องทางออนไลน์ ให้มาส่งยังบ้านที่ออสเตรเลีย และกำลังเฝ้ารอให้สินค้ามาส่งอย่างใจจดใจจ่อ แต่เมื่อถึงเวลาที่พัสดุควรจะมาส่งถึงบ้านก็ยังไม่มีใครมากดกริ่งเรียกให้ไปรับพัสดุเสียที กว่าจะรู้ตัวว่าของมาถึงบ้านแล้วก็ต้องรอจนเดินไปพบเองที่หน้าบ้าน มันทำให้เขาอดสงสัยไม่ได้ว่าพัสดุนี้มาส่งตั้งแต่เมื่อไหร่ และเมื่อลองไปเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าประตูบ้านดูก็ต้องช็อก เมื่อได้เห็นสิ่งที่คนส่งของจอมขี้เกียจรายนี้ทำ

              โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 เผยว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น เผยให้เห็นพฤติกรรมของคนส่งของรายนี้ ที่เดินเข้ามาในบริเวณบ้านของลูกค้าพร้อมพัสดุในมือ อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นอยู่ ๆ เขาก็โยนห่อพัสดุ (ที่ภายในเป็นแท็บเล็ต) เข้ามายังประตูหน้าบ้านอย่างไม่ไยดี ทั้งที่เดินอีกเพียงไม่กี่ก้าวก็จะถึงประตูแล้ว ก่อนจะหันหลังเดินจากไป

              สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความหงุดหงิดใจอย่างมากแก่ฝ่ายลูกค้า เพราะแม้ว่าแท็บเล็ตของเขาจะไม่ได้รับความเสียหายจากการโยนครั้งนี้ แต่เขาไม่โอเคเลยจริง ๆ กับพฤติกรรมของคนส่งของ ที่ไม่ยอมเข้ามากดกริ่งเรียกเขาดี ๆ ทั้งที่เขาเองก็กำลังรออยู่ในบ้าน

              "ต่อให้มองข้ามเรื่องที่เขาโยนพัสดุไป แต่สิ่งของราคาแพงนี้อาจถูกขโมยไปได้ง่าย ๆ เพียงเพราะความมักง่ายของคนส่งของที่ไม่ยอมเดินมาอีก 6 ก้าว และกดกริ่งเรียก" เจ้าของเรื่อง ระบุ

             ทั้งนี้หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นใจ โดยหนึ่งในคนที่เข้ามาคอมเมนต์บอกว่า "จากคนที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่ง ฉันเข้าใจความเจ็บปวดของคุณดี" ขณะที่อีกคนบอกว่า "ทำไมคนส่งของถึงมักง่ายแบบนี้ แทนที่จะเอาพัสดุมาวางที่หน้าประตูดี ๆ การโยนแบบนี้มันประหยัดเวลาตรงไหนกัน"

ภาพจาก reddit.com
 
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านช็อก สั่งแท็บเล็ตราคาเฉียดหมื่นให้มาส่ง เจอคนส่งของเหวี่ยงพัสดุไม่ไยดี อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:51 29,585 อ่าน
TOP