x close

รฟท. ยัน รถไฟไม่ได้หยุดเพราะการจราจรติดขัด แค่จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร

         รฟท. ยัน รถไฟไม่ได้หยุดเพราะการจราจรติดขัด แค่จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร ยอมรับ ปัญหารถติดทำให้การเดินรถไฟล่าช้า

คลิปรถไฟหยุดรอรถเล็ก

         จากกรณีคลิปวิดีโอเผยให้เห็นวินาทีรถไฟทั้งขบวนต้องหยุดกะทันหันกลางทาง เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนรถไปต่อได้ เพราะการจราจรที่หนาแน่นทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดคาอยู่กลางรางรถไฟ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ทางรถไฟย่าน MRT เพชรบุรี-มักกะสัน [อ่านข่าว : #ที่นี่ไทยแลนด์ คลิปรถไฟหยุดรอ เพราะรถเล็กไม่สนม้าเหล็ก ไปต่อไม่รอแล้วนะ !!]

         ล่าสุด วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ จส.100 รายงานว่า นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระบุว่า เส้นทางที่รถไฟหยุดนั้น เป็นจุดหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร สาเหตุที่รถไฟหยุดวิ่งไม่ได้มาจากปัญหาการจราจรติดขัด แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่รถไฟที่คอยเลื่อนที่กั้น ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้รถสามารถผ่านไปได้ ระหว่างที่รถไฟต้องหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารก่อนถึงจุดตัด หรือหยุดรอจังหวะเพื่อจะเข้ารับ-ส่งผู้โดยสารหลังจุดตัดนั่นเอง

         สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้น รถไฟต้องผ่านจุดตัดต่าง ๆ ของถนนสายหลักในกรุงเทพฯ จะกำหนดความเร็วรถไว้ต่ำมาก รวมทั้งคนขับรถจะทราบสถานะของจุดตัดที่อยู่ด้านหน้าอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร สามารถผ่านได้เลยหรือไม่ หรือต้องหยุดรอ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการประสานงานกัน แต่ปัญหาที่น่าห่วงคือ รถมอเตอร์ไซค์มักหาจังหวะฝ่าฝืนสัญญาณแม้เครื่องกั้นจะลงมาแล้ว

         อย่างไรก็ดี ยอมรับว่าปัญหาการจราจรติดขัดในเมือง ส่งผลต่อการเดินรถไฟแน่นอน อนาคตทางสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) จะเข้ามาเป็นตัวกลางในการประสานงานให้ อาจจะต้องมีระบบหรือเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาช่วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รฟท. ยัน รถไฟไม่ได้หยุดเพราะการจราจรติดขัด แค่จอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:08:45 2,419 อ่าน
TOP