x close

นางแบบยื่นฟ้องแบงก์ดัง โจรแอบถอนเงินเกือบ 2 ล. ผ่านแอปฯ ไร้การแจ้งเตือน

          นางแบบสาว ยื่นฟ้องแบงก์ดัง ปมถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเอาข้อมูล ก่อนนำไปเข้าแอปฯ ถอนเงินต่อเนื่องหลายวัน หมดเกือบ 2 ล้าน ชี้ฟ้องเพราะธนาคารไม่มีแจ้งเตือน
ธนิตา จิรพณิช
ภาพจาก ไทยโพสต์

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่า น.ส.ธนิตา จิรพณิช อายุ  37 ปี อาชีพนางแบบโฆษณา เป็นโจทก์ยื่นฟ้องธนาคารแห่งหนึ่ง กรณีถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเอาข้อมูลไปทำธุรกรรมทางธนาคารผ่านแอปพลิเคชันในสมาร์ตโฟนของคนร้าย โดยคนร้ายมีการโอนเงินจากบัญชีตลอดช่วงวันที่ 27 ธันวาคม 2560 - 4  มกราคม 2561 แต่ทางธนาคารไม่ได้มีการแจ้งเตือน ส่งผลให้สูญเงินไปกว่า 1,670,200 บาท

ธนิตา จิรพณิช

          น.ส.ธนิตา กล่าวว่า ตนถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าตนดำเนินคดีกู้เงินไปซื้อที่ดินที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหลอกล่อพูดคุยเรื่องการทำธุรกรรมทางการเงิน จนถามรหัสยืนยันตัวตนเพื่อเข้าใช้แอปพลิเคชันธนาคารทางโทรศัพท์ ภายหลังเมื่อทราบว่าเงินถูกโอนออกจากบัญชีไปทั้งหมด ได้สอบถามไปยังธนาคาร กลับไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ ตนจึงนำคดีมายื่นฟ้อง เพราะหากพบว่ามีการทำธุรกรรมที่ผิดปกติ ธนาคารควรต้องรีบแจ้งหรือตรวจสอบกับเจ้าของบัญชี เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงควรมีข้อความ หรืออีเมล แจ้งมายังเจ้าของบัญชี แต่กรณีนี้กลับไม่มีการดำเนินการใด ๆ จากทางธนาคาร

          เบื้องต้นในคดีนี้ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ได้รับฟ้องคดีไว้ และนัดเจรจาไกล่เกลี่ยคู่ความวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นางแบบยื่นฟ้องแบงก์ดัง โจรแอบถอนเงินเกือบ 2 ล. ผ่านแอปฯ ไร้การแจ้งเตือน อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17:50:36 22,166 อ่าน
TOP