x close

คสช. ประกาศห้ามทุกจังหวัดปล่อยโคมลอย-จุดพลุ วันลอยกระทง 22 พ.ย.

           คสช. สั่งทุกจังหวัด กวดขันห้ามเล่นดอกไม้ไฟ ปล่อยโคมไฟ โคมควัน จุดพลุ ในวันลอยกระทง 22 พ.ย. นี้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนจำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่น
คสช. ประกาศห้ามทุกจังหวัดปล่อยโคมลอย-จุดพลุ
ภาพจาก adisornfoto / shutterstock

          วันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเน้นย้ำให้กวดขันการเล่นดอกไม้เพลิง การจุด การปล่อยพลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงวันที่ 22 พฤศจิกายน นี้ เพื่อป้องกันอันตรายและลดการสูญเสียทรัพย์สินของประชาชน

          ทั้งนี้การเล่นดอกไม้เพลิง การจุด การปล่อยพลุ ต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ หากฝ่าฝืนจะต้องระวางโทษไม่เกิน 3 ปี หรือปรับ 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

          ขณะที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอความร่วมมือหน่วยงานและประชาชนโดยรอบงดปล่อยโคมลอย ลูกโป่ง และจุดพลุ วันลอยกระทง ในรัศมี 8 กิโลเมตร แต่หากมีความจำเป็นที่ต้องดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบทางการบิน ให้แจ้งข้อมูลหรือแผนการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันทำการ

คสช. ประกาศห้ามทุกจังหวัดปล่อยโคมลอย-จุดพลุ
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ประกาศห้ามทุกจังหวัดปล่อยโคมลอย-จุดพลุ วันลอยกระทง 22 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:33:44 10,653 อ่าน
TOP