x close

สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนทับสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ

              สาวจีน วัย 33 ปี สร้างความแตกตื่นทั้งสถานีรถไฟ หลังกระโดดลงไปในรางรถไฟ ผู้โดยสารช่วยกันดึงขึ้นบนชานชาลา รอดรถไฟทับอย่างฉิวเฉียด เจ้าตัวเผยเสียใจ ทำไปเพราะแค่อยากประชดแฟนแบบขำ ๆ
สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนเหยียบสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ
ภาพจาก pearvideo.com

สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนเหยียบสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ
ภาพจาก pearvideo.com

              เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก รายงานว่า มีเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นสถานีรถไฟแห่งหนึ่งในเมืองหนานจิง มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของประเทศจีน โดย หญิงสาววัย 33 ปี คนหนึ่ง ได้กระโดดลงไปในรางรถไฟ สร้างความแตกตื่นตกใจให้แก่ผู้คนในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ผู้โดยสารหลายคนรีบช่วยกันเข้าไปดึงตัวเธอขึ้นมาอย่างอุตลุด เพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย ส่วนสาเหตุที่หญิงสาวทำแบบนั้น เป็นเพราะแค่ต้องการประชดแฟนหนุ่มของเธอ

              เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยหญิงสาวคนดังกล่าวมีชื่อว่า น.ส.หวัง เธอและแฟนหนุ่มได้เดินทางมาใช้บริการที่สถานีรถไฟ และได้ยืนคุยกันบริเวณชานชาลา อยู่ดี ๆ หวังก็วิ่งพรวดพราดออกไปตรงขอบชานชาลา และกระโดดลงไปในรางรถไฟ ในขณะนั้น รถไฟกำลังแล่นเข้ามาเทียบชานชาลาพอดี ผู้โดยสารหลายคนในบริเวณใกล้เคียงได้รีบเข้าไปดึงตัวหวังขึ้นมาด้านบน ทันเวลาก่อนรถไฟมาถึงอย่างหวุดหวิด

สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนเหยียบสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ
ภาพจาก pearvideo.com

              คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของสถานีรถไฟ เผยให้เห็นว่าในช่วงก่อนเกิดเหตุ หวังกำลังยืนพิงเสาอยู่ แฟนหนุ่มของเธอยืนอยู่ใกล้ ๆ และมีผู้โดยสารประมาณ 4-5 คน ยืนรอรถไฟอยู่แถวนั้น ไม่กี่อึดใจต่อมา หวังก็ได้วิ่งออกมาที่รางรถไฟ พนักงานขับรถไฟในขบวนที่กำลังเข้าจอด สังเกตเห็นเธอและรีบเหยียบเบรกทันที แม้ว่าขบวนจะชะลอความเร็วลงแล้ว แต่ถ้าผู้โดยสารไม่ดึงหวังขึ้นมา เธอก็อาจจะถูกรถไฟเหยียบจนบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตได้ โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟได้เข้ามาพูดคุยกับหวังว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเธอถึงเสี่ยงชีวิตตัวเองแบบนั้น และคำตอบที่ได้ ทำให้เจ้าหน้าที่อึ้งมาก

              หวัง เล่าว่า ตอนนั้นเธอกับแฟนหนุ่มมีปากเสียงทะเลาะกัน เธอมีอาการหงุดหงิดเพราะโมโห แล้วก็คิดอยากประชดให้เขาตกใจเล่น ๆ เลยวิ่งออกไปที่รางรถไฟ แต่กระโดดลงไปได้ไม่ทันไร ก็มีคนดึงตัวเธอขึ้นไปข้างบน พอหวังหันหลังออกไปดูและรับรู้ว่ามีรถไฟกำลังเข้ามาพอดี เธอก็รู้สึกตกใจกลัวเป็นอย่างมาก ภาพในหัวเหมือนขาวโพลนไปหมด เพราะตอนที่กระโดดลงไป เธอไม่ได้สังเกตเลยด้วยซ้ำว่ามีรถไฟกำลังเข้ามา

              หวังขอโทษเจ้าหน้าที่ และกล่าวว่า ตอนนั้นเธอคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องขำ ๆ และเธอก็เสียใจในสิ่งที่ทำลงไป เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ยินแบบนั้น เขาก็กล่าวอย่างไม่พอใจว่า "ขำ ๆ ? คุณคิดว่านี่มันเป็นเรื่องขำ ๆ เหรอ !? ไม่เลย มันไม่ตลกเลยสักนิด"

สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนเหยียบสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ
ภาพจาก pearvideo.com

              จากการกระทำขำ ๆ นี้ หวังถูกปรับเป็นเงิน 200 หยวน หรือประมาณ 950 บาท โทษฐานขัดขวางการทำงานของขบวนรถไฟ และสร้างความแตกตื่นตกใจในที่สาธารณะ นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกล่าวอีกว่า พฤติกรรมของหวังในครั้งนี้จะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อคะแนนความประพฤติทางสังคม (Social Credit Score) ของเธอ ซึ่งข้อมูลจากเว็บไซต์ไซแอนส์อเลิร์ต ระบุว่า รัฐบาลจีนมีโครงการควบคุมและแบ่งคุณภาพประชาชน ด้วยการเก็บข้อมูลในด้านต่าง ๆ ได้แก่ พฤติกรรมทางการเงิน เช่น การเสียภาษี การชำระหนี้ และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ, พฤติกรรมทางสังคม เช่น ความมีระเบียบวินัย การฝ่าฝืน-เคารพกฎจราจร รวมไปถึงพฤติกรรมบนสังคมออนไลน์

              ข้อมูลดังกล่าวจะถูกใช้นำไปวิเคราะห์ว่าบุคคลนี้ ๆ เป็นประชากรที่มีคุณภาพหรือไม่ สำหรับใครที่ฝ่าฝืนกฎจราจร กระทำตัวไม่เหมาะสมในสังคม เลี่ยงภาษี หรือทำผิดแบบอื่น ๆ พฤติกรรมเหล่านี้จะถูกบันทึกเอาไว้ และมันสามารถส่งผลกระทบต่อการใช้บริการต่าง ๆ ของรัฐ สิทธิในการได้งานที่ดี การใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูง การเดินทางออกนอกประเทศ การถูกลดความเร็วอินเทอร์เน็ต และอื่น ๆ สำหรับกรณีของหวังนั้น พฤติกรรมวุ่นวายของเธอในครั้งนี้ มันอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตในอนาคตของเธอก็เป็นได้

              ทางด้านชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปวิดีโอและอ่านข่าวนี้ ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมงอแงเหมือนเด็กของหวังอย่างหนัก หลายคนแนะนำแฟนหนุ่มของหวังว่าควรเลิกรากับเธอไปซะตั้งแต่ตอนนี้ เพราะนิสัยแบบนี้มันเกินที่จะทนรับได้ และเธอควรถูกจับกุมดำเนินคดี จะได้ไปทำเรื่องสนุก ๆ แบบนี้ให้พอใจอยู่ในคุก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดดตัดหน้ารถไฟ หวิดโดนทับสยอง เผยแค่ประชดแฟน อยากแกล้งขำ ๆ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:51:53 5,887 อ่าน
TOP