x close

แม่สุดทน คนเอารูปลูกสาวไปใช้หนุนการทำแท้ง ออกโรงโต้กลับในแบบที่ต้องยกนิ้ว

            แม่สุดทน เจอคนเอารูปลูกสาวพิการไปโปรโมตการทำแท้ง ออกโรงโต้กลับ ในแบบที่ต้องปรบมือให้ พร้อมเผยเรื่องราวของหนูน้อยผู้เข้มแข็ง แรงใจคนสำคัญของแม่
            สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว ไม่มีสิ่งใดที่จะมีความหมายสำหรับพวกเขาไปมากกว่าลูก ที่เป็นทั้งความรัก ความหมายในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน รวมถึงแรงใจอันยิ่งใหญ่ ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกแล้วไม่ว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นคนสำคัญที่สุดที่พ่อแม่พร้อมมอบความรักให้เสมอ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยากเกินกว่าจะทนเฉย เมื่อมีใครสักคนนำลูกของเราไปกล่าวร้าย แถมยังนำรูปไปใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ถูกต้อง

            เช่นเดียวกับสิ่งที่ นาตาลี วีเวอร์ คุณแม่จากนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ ต้องเผชิญ โดยจากรายงานของ indy100.com เผยว่า นาตาลีกับสามีเฝ้าโอบอุ้มเลี้ยงดู โซเฟีย ลูกสาววัย 9 ขวบ ด้วยความรักมาตลอด แม้เด็กหญิงจะเกิดมาพร้อมความพิการบนใบหน้า มือและเท้า แถมมีความผิดปกติในกลุ่มอาการเรตต์ (Rett Syndrome) ซึ่งเป็นความผิดปกติทางประสาทวิทยาที่หาได้ยาก จนทำให้เธอเผชิญความยากลำบากในการพูด การเดิน การกิน หรือแม้กระทั่งการหายใจ ส่งผลต่อพัฒนาการทางสมอง

            อย่างไรก็ตามในขณะที่นาตาลีกับสามี คอยดูแลและปกป้องลูกสาวเท่าที่พวกเขาจะทำได้ พวกเขากลับต้องเผชิญต่อเสียงวิจารณ์จากผู้คนมากมาย ที่บ้างก็มาบอกนาตาลีว่า ลูกสาวของเธอควรจะตายไปซะ หรือแม้กระทั่งบอกว่าเด็กคนนี้ไม่ควรเกิดมาเลย แต่ถึงอย่างนั้นพวกเธอก็ยังอดทนและมองผ่านคำพูดแย่ ๆ เหล่านั้นมาได้

แม่สุดทน คนเอารูปลูกสาวไปใช้หนุนการทำแท้ง ออกโรงโต้กลับในแบบที่ต้องยกนิ้ว

            จนกระทั่งวันหนึ่งที่นาตาลีได้เห็นคนใจร้าย นำรูปของลูกสาวเธอไปแอบอ้าง ในข้อความสนับสนุนเรื่องการทำแท้ง มันทำให้เธออดทนอยู่ไม่ไหวอีกต่อไป และจัดการรีพอร์ตผู้โพสต์ทวีตเหล่านั้นว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม โดยได้รับการสนับสนุนจากคนจำนวนมาก

            แต่แล้วนาตาลีก็มีอันต้องช็อก เมื่อต่อมาเธอได้รับการตอบกลับจากทางทวิตเตอร์ว่า โพสต์เหล่านี้ไม่ได้ละเมิดนโยบายแต่อย่างใด จนกระทั่งเรื่องราวกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ทางทวิตเตอร์จึงได้ยอมขอโทษเธอ และแจ้งว่าได้ลบโพสต์ที่ไม่เหมาะสมไปแล้ว

            แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะจบลงไปแล้ว แต่เรื่องราวของการเลือกปฏิบัติต่อผู้พิการนั้นยังคงเกิดขึ้นในแต่ละวัน ดังนั้นเพื่อจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคม ตลอดจนเพื่อปกป้องลูกสาวไม่ให้ถูกนำภาพไปพูดถึงในทางที่ไม่เหมาะสมอีก นาตาลีจึงตัดสินใจที่จะออกมาเปิดเผยเรื่องราวของลูกสาวคนนี้ ให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักกับสาวน้อยที่น่ารักของเธอมากขึ้น

            โดยนาตาลี ได้โพสต์ภาพลูกสาวของเธอ พร้อมเผยว่า... โซเฟียคือเด็กผู้เข้มแข็งที่ผ่านการผ่าตัดมา 22 ครั้งแล้ว ซึ่งโซเฟียก็ทำได้ดี ฟื้นฟูตัวเองได้อย่างรวดเร็ว และทนรับต่อความเจ็บปวดได้เสมอ เป็นเด็กน้อยที่ทำให้เธอกับสามีประหลาดใจได้ในทุกครั้ง และยังเป็นสิ่งพิเศษที่ขจัดความเจ็บปวดกับความกลัวไปจากตัวเธอได้ เพียงแค่กอดเด็กคนนี้ไว้

https://twitter.com/Nataliew1020/status/930826213391785984


https://twitter.com/Nataliew1020/status/930827283052613632

            โซเฟียชอบสีเขียว รักเสียงดนตรี ชอบฟองสบู่ และชอบให้พ่อกับแม่อ่านหนังสือให้ฟัง เช่นเดียวกับเด็ก 9 ขวบคนอื่น ๆ นอกจากนี้โซเฟียยังเป็นเด็กอารมณ์ดีที่มักจะหัวเราะตลอดเวลา เพียงแค่ยิ้มเราก็จะได้เห็นรอยยิ้มหวานในตาเธอเช่นกัน

https://twitter.com/Nataliew1020/status/930826418820444160

            แม้โซเฟียจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวดและท้าทายอยู่ทุกวัน แต่เธอก็ยังหัวเราะและยิ้มได้ในช่วงเวลาเหล่านั้น โซเฟียยังเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้แม่ของเธอกลายมาเป็นคนที่ดีขึ้นได้ และแม้ว่าพวกเเธอจะต้องรับมือต่อความท้าทายต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามา แต่นั่นก็ทำให้พวกเธอได้รู้ซึ้งถึงความหมายที่แท้จริงของคำว่า ความสุข และสิ่งที่เลวร้ายก็มักจะนำมาซึ่งสิ่งดี ๆ เสมอ

            ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวของโซเฟียและนาตาลีได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้คนจำนวนมากที่เข้ามาร่วมให้กำลังใจ และพร้อมที่จะสนับสนุนนาตาลี ในการให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของผู้พิการ และการต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิแก่เด็กที่ต้องเผชิญสภาพเช่นเดียวกับโซเฟียต่อไป

https://twitter.com/Nataliew1020/status/930826804314722304

https://twitter.com/Nataliew1020/status/930826929481093120

https://twitter.com/Nataliew1020/status/930827710838071301




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดทน คนเอารูปลูกสาวไปใช้หนุนการทำแท้ง ออกโรงโต้กลับในแบบที่ต้องยกนิ้ว อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14:02:12 30,909 อ่าน
TOP