x close

ลูกหลานวงแตก ตาวัย 95 ฟื้นกลางงานศพ ลุกมานั่ง บอกงีบเฉย ๆ ยังไม่ตาย

             ชายชราอินเดีย วัย 95 ปี ถูกพบนอนแน่นิ่ง หลังบ่นเจ็บหน้าอก ลูกหลานเรียกหมอมาตรวจ ระบุเสียชีวิตแล้ว ทุกคนเลยจัดงานศพ แต่อยู่ดี ๆ ฟื้นคืนชีพ ทำเอาญาติพี่น้องวงแตก
ลูกหลานวงแตก ตาวัย 95 ฟื้นกลางงานศพ ลุกมานั่ง บอกงีบเฉย ๆ ยังไม่ตาย
ภาพจาก deepika.com

            พุธ ราม คือคุณตาทวดชาวอินเดีย วัย 95 ปี ที่สุขภาพแข็งแรงดี นอกจากเรื่องหูตาฝ้าฟาง และแข้งขาไม่ค่อยดีตามวัยแล้ว เขาก็ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยอะไรที่น่ากังวล แต่แล้วในวันที่ 10 พฤศจิกายน คุณตาพุธบ่นว่ารู้สึกเจ็บหน้าอก ตอนนั้นลูกหลานก็ยังไม่ได้คิดมากอะไร อาจจะเป็นการบ่นตามปกติของแก่ คงไม่ได้มีเรื่องร้าย จนกระทั่งในช่วงบ่าย พอลูกหลานมาดูอีกทีก็พบว่าคุณตาพุธแน่นิ่งไม่ได้สติแล้ว ทุกคนตกใจมาก รีบติดต่อเรียกหมอมาดูอาการ เมื่อหมอมาถึง เขาก็บอกให้ครอบครัวทำใจ ทุกคนในบ้านต่างก็โศกเศร้าและยอมรับความจริงตามสังขารของคุณตาพุธ

             แต่แล้วในช่วงเย็น ครอบครัวที่กำลังโศกเศร้าก็ได้เปลี่ยนโหมดอารมณ์อีกครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นความแตกตื่นตกใจ หรือดีใจกันแน่

             จากการรายงานของเว็บไซต์อ๊อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านภัคทานวลัน กี ธานี ในรัฐราชสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย ซึ่งเมื่อหมอมาถึงบ้านของคุณตาพุธ เขาได้ตรวจร่างกายคุณตาแล้ว เขาบอกทุกคนว่าชายชราได้สิ้นใจจากไปเรียบร้อยแล้ว ครอบครัวต่างก็เศร้าโศกไปตาม ๆ กัน พวกเขาได้กระจายข่าวให้ญาติพี่น้องได้รับรู้ พร้อมกับติดต่อนักบวชมาทำพิธีตามศาสนา ทางด้านลูกหลานที่เป็นผู้ชายก็ได้จัดแจงโกนหัวเพื่อไว้อาลัยตามธรรมเนียม และได้ช่วยกันยกร่างของตาพุธออกจากเตียง เพื่อเตรียมอาบน้ำศพ

             ทันทีที่ครอบครัวราดน้ำเย็น ๆ ลงไปบนร่างคุณตาพุธเพื่อชำระล้างศพ คุณตาพุธที่ทุกคนคิดว่าตายไปแล้วเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์ เขาขยับตัวและร่างกายสั่นเทาไปทั้งร่าง ทั้งลูกหลาน ญาติพี่น้อง รวมทั้งนักบวชที่กำลังจะทำพิธี ต่างก็ตกใจไปตาม ๆ กัน พวกเขารีบตั้งสติและช่วยกันหามร่างชายชรากลับไปที่เตียงตามเดิม หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ลุกขึ้นมานั่งคุยกับทุกคนได้ตามปกติ

             "นักบวชก็มากันแล้วล่ะตอนนั้น ช่างตัดผมในหมู่บ้านก็เข้ามาโกนหัวให้ลูกหลานที่เป็นผู้ชาย อีกฝั่งก็เตรียมจะรดน้ำอาบศพ พอรดน้ำ แก (ตาพุธ) ก็รู้สึกตัว หลังจากนั้นก็เริ่มหายใจ และก็ลุกมานั่งได้ พวกเราก็ถามกันใหญ่ พ่อก็บอก มันเจ็บหน้าอก เลยนอนงีบไป กะว่าตื่นมาคงหาย นี่มันปาฏิหาริย์แท้ ๆ เลยครับ" ภาลุ ราม ลูกชายคนโตของตาพุธ กล่าว

             ครอบครัวของคุณตาพุธ กล่าวอีกว่า การฟื้นคืนชีพของแกคือพรอันประเสริฐอย่างมาก และทำให้เทศกาลทิวาลีเป็นไปอย่างสนุกสนานรื่นเริง แต่ถ้าเขาเสียชีวิตจากไปจริง ๆ ทุกคนคงไม่มีกะจิตกะใจเฉลิมฉลองได้เป็นแน่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกหลานวงแตก ตาวัย 95 ฟื้นกลางงานศพ ลุกมานั่ง บอกงีบเฉย ๆ ยังไม่ตาย โพสต์เมื่อ 16 พฤศจิกายน 2561 เวลา 18:03:44 41,767 อ่าน
TOP